Saigon Heat thắng thuyết phục, tái chiếm ngôi đầu bảng VBA 2019

(VOH) - Tối 14/7, tiếp đón Thang Long Warriors trên sân nhà ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019, Saigon Heat đã có một màn trình diễn ấn tượng. 

Với quyết tâm giành chiến thắng nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, cả Saigon Heat lẫn Thang Long Warriors đều đã có màn nhập cuộc đầy quyết tâm. Hai đội không ngừng thi triển những pha tấn công “ăn miếng trả miếng” hấp dẫn về phía bảng rổ của nhau tuy nhiên, với ưu thế sân nhà, Saigon Heat là những người tạm chiếm ưu thế dẫn trước sau khi hiệp 1 kết thúc (15-13). 

Saigon Heat,  VBA 2019, bóng rổ

Chiến thắng trên sân nhà giúp Saigon Heat (áo đỏ) san bằng cách biệt với đội đầu bảng Hochiminh CIty Wings

Khoảng thời gian tiếp theo, bước ngoặt đã xảy ra khi Thang Long Warriors liên tục có những pha lên bóng thiếu hiệu quả trong khi về phía đoàn quân của HLV David Singleton, lần lượt Richard Nguyễn (6 điểm), Dư Minh An (4 điểm) và Tavarion Nix (5 điểm) đã thay nhau gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà. Kết thúc 20 phút thi đấu, tỷ số đã là 38-20 nghiêng về phía Saigon Heat.  

Chứng kiến đội chủ nhà nâng khoảng cách lên đến gần 20 điểm, Thang Long Warriors đã rất cố gắng vùng lên ở hiệp thi đấu thứ 3 nhằm tạo tiền đề cho một cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên, chỉ với nỗ lực của Jaywuan Hill (13 điểm) là không đủ để giúp “Các chiến binh Khủng long” có thể xoay chuyển cục diện (37-53). 

Những phút còn lại, dù đã không ngừng tạo ra những sóng gió về phía bảng rổ của Saigon Heat, thế nhưng trước cách biệt quá lớn, các học trò của HLV Matt Juranek đã không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 52-69. 

Trận thua này đã khiến Thang Long Warriors tiếp tục chìm nơi nhóm cuối bảng với tỷ lệ thắng chỉ còn 33.3%, bằng với Hanoi Buffaloes. Còn với Saigon Heat, chiến thắng này đã giúp họ san bằng khoảng cách với ngôi đầu bảng của Hochiminh City Wings. Trong một ngày tay ném chủ lực Trần Đăng Khoa không ra sân, Dư Minh An (19 điểm), Richard Nguyễn (11 điểm) và Tavarion Nix (19 điểm) đã trở thành những cái tên toả sáng để mang về kết quả mỹ mãn dành cho đội nhà.  

Trận đấu tiếp theo, Thang Long Warriors sẽ có chuyến làm khách đến sân của Hochiminh City Wings by Jetstar (18/7) trong khi Saigon Heat cũng phải hành quân xa nhà khi chạm trán Hanoi Buffaloes tại Thủ đô (20/7).