Saigon Heat thua tiếc nuối ở lượt đi vòng play-off

(VOH) - Tối 1/4, đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam Saigon Heat có chuyến làm khách trên sân San Miguel Alab Pilipinas (Philippines).

Trận đấu nằm trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), lượt đi vòng playoff đấu loại trực tiếp.

Dù thi đấu đầy nỗ lực, nhưng sự thiếu may mắn trong một số tình huống cùng các quyết định có phần nặng tay của trọng tài đã khiến Saigon Heat đành phải nhận thất bại đáng tiếc 100 – 110 trên đất Philippines.

Khởi đầu trận đấu, Saigon Heat thi đấu rất ngang ngửa trước San Miguel Alab Pilipinas và liên tục mang đến những pha bóng rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Tuy nhiên, hàng phòng ngự thi đấu thiếu chắc chắn đã tạo điều kiện để đối thủ vươn lên. Tỷ số khi kết thúc hiệp 1 là 30-24 nghiêng về phía San Miguel Alab Pilipinas.

Saigon Heat thua tiếc nuối ở lượt đi vòng playoff

Đội bóng rổ Saigon Heat để thua tiếc nuối trong trận playoff lượt đi, nhưng vẫn còn cơ hội ngược dòng trận lượt về trên sân nhà.

Hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu bất ngờ xảy đến trong khoảng 2 phút cuối. Từ một pha bóng gây tranh cãi, huấn luyện viên Kyle Julius của Saigon Heat có những phản ứng thái quá, và bị truất quyền chỉ đạo. San Miguel Alab Pilipinas được hưởng ba tình huống ném phạt quan trọng ngay tại thời điểm hai đội đang rượt đuổi tỷ số gay cấn nhất. Kết thúc hiệp 2, đội bóng Philippines nâng khoảng cách lên thành 10 điểm (57-47) trước Saigon Heat.

Hiệp 3, dù không có huấn luyện viên Kyle Julius trên băng ghế chỉ đạo nhưng Saigon Heat  vẫn thi đấu cố gắng và liên tục bám đuổi tỷ số trước đội bóng chủ nhà. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng đã khiến Saigon Heat phải kết thúc hiệp đấu này với việc bị dẫn trước 72-90.

Trong tình thế không còn gì để mất, ở hiệp cuối, các cầu thủ Saigon Heat tràn lên tấn công mạnh mẽ. Từ chỗ để đối thủ vươn lên dẫn trước với cách biệt 18 điểm, Saigon Heat đã rút ngắn khoảng cách này xuống lần lượt chỉ còn là 15, 12 và 10 điểm khi trận đấu còn hơn 1 phút. Nhận thấy tình thế có phần bất lợi, đội bóng chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu để tận dụng ưu thế thời gian. Điều này đã khiến Saigon Heat không thể thực hiện một màn lội ngược dòng thành công trong những phút cuối cùng và đành chấp nhận thất bại 100-110 khi trận đấu kết thúc. Ở lần chạm trán tiếp theo, lượt về vòng playoff ABL, Saigon Heat sẽ được quay trở lại sân nhà tiếp San Miguel Alab Pilipinas để hy vọng cho một cuộc người dòng vào  ngày 7/4.