Sao Arsenal bị sa thải vì từ chối giảm lương

Alex Song đã bị CLB Sion của Thụy Sĩ vì thải mình với lý do không chịu giảm lương giữa đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đang khiến cả thế giới phải khiếp sợ. Châu Âu đang là điểm nóng của dịch bệnh, những giải đấu bóng đá của châu lục này đều phải hoãn lại. Khi bóng đá không diễn ra, những CLB không thể thu về tiền bản quyền truyền hình, tiền bán vé hay các vật phẩm khác.

Song bị sa thải vì từ chối giảm lương

Song bị sa thải vì từ chối giảm lương

Những đội bóng sẽ nỗ lực thuyết phục các cầu thủ giảm lương, qua đó cùng đội bóng vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại. Mới nhất, Cựu tiền vệ của Arsenal, Alex Song sẵn sàng đệ đơn kiện lên FIFA và có hành động pháp lý chống lại CLB Sion của Thụy Sĩ sau khi sa thải anh vì đã từ chối giảm lương giữa đại dịch Covid-19.

Cựu sao Arsenal và 8 cầu thủ khác, bao gồm Johan Djourou, cũng là một cựu cầu thủ Arsenal, bị sa thải sau khi không trả lời tin nhắn WhatsApp từ Chủ tịch Christian Constantin hoặc từ chối lời đề nghị.

Constantin muốn các cầu thủ Sion thực hiện một thỏa thuận “thất nghiệp kỹ thuật” mà qua đó giảm khoảng 12.000 euro tiền lương để giúp CLB giải quyết khó khăn kinh tế do mùa giải bị tạm dừng. Rõ ràng sự ảnh hưởng của Covid-19 đang là quá lớn. Những đội bóng hàng đầu châu Âu như Barca hay Juventus cũng đang nỗ lực thuyết phục các ngôi sao của mình phải giảm lương.