Sao Arsenal theo chân Ramsey ra đi vì cùng một lý do

Giám đốc thể thao Raul Sanllehi tiết lộ quyết định chia tay Danny Welbeck mùa hè này cũng bởi không thể đi đến thống nhất về bản hợp đồng mới với tiền đạo người Anh.

Mùa hè 2019 này chứng kiến những cuộc chia tay ở Emirates. Không rầm rộ và đáng chú ý bằng sự kiện Aaron Ramsey gia nhập Juventus hay Petr Cech giải nghệ, Danny Welbeck tỏ ra âm thầm lặng lẽ hơn khi mãn hạn hợp đồng và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

WelbeckDanny Welbeck

Tiền đạo người Anh vốn trải qua giai đoạn đầu mùa giải vừa rồi tương đối khởi sắc khi được tân HLV Unai Emery khá tin tưởng trọng dụng, nhưng rồi chấn thương đã cướp đi cơ hội ra sân chơi bóng của anh tới giờ. Tuy nhiên theo tiết lộ của Raul Sanllehi, đó cũng không phải lý do cho quyết định không gia hạn hợp đồng và chia tay cựu ngôi sao MU.

Theo đó cũng tương tự như trường hợp của Ramsey, Welbeck ra đi vì không tìm được tiếng nói chung xoay quanh vấn đề lương bổng đãi ngộ ở bản hợp đồng mới. Giám đốc thể thao Pháo Thủ phát biểu:

“Trường hợp của Welbeck tương tự Ramsey và cả hai đều sẽ được tự do ra đi sau khi kết thúc hợp đồng. Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của họ và chúng họ mọi sự thành công, may mắn trên chặng đường phía trước.”

Danny Welbeck cập bến Emirates từ Manchester United với mức giá 16 triệu bảng vào mùa hè 2014. Trải qua nửa thập kỷ gắn bó trong màu áo Arsenal, tiền đạo 29 tuổi người Anh đã ghi 32 bàn sau 126 trận, giành hai danh hiệu vô địch FA Cup và Siêu Cúp Anh cùng trong năm 2017. Anh nhiều khả năng sẽ gia nhập một đội bóng tầm trung Premier League để hy vọng cứu vãn sự nghiệp của mình.

C.T