Sao Chelsea hùa theo Arsenal chỉ trích UEFA vụ Mkhitaryan

Tiền đạo Pedro Rodriguez tỏ rõ sự không hài lòng về công tác tổ chức trận chung kết Europa League, từ địa điểm phức tạp đến việc chỉ vỏn vẹn 10% số lượng vé được phân phát cho CĐV hai đội bóng.

Arsenal hứng chịu tổn thất không nhỏ ở trận chung kết Europa League gặp Chelsea vì lý do khá là trên trời. Theo đó, căng thẳng chính trị và thậm chí xung đột vũ trang thời điểm hiện tại giữa Armenia và Azerbaijan đã khiến tiền vệ Henrikh Mkhitaryan bất đắc dĩ ngồi nhà và chỉ có thể cổ vũ các đồng đội qua màn hình TV.

Henrikh Mkhitaryan

Mặc dù đã được linh động tạo điều kiện làm visa nhập cảnh và đảm bảo an ninh tối đa, chính gia đình cựu ngôi sao MU đã quyết định từ chối để tránh những rắc rối phiền phức và vì sự an nguy cho bản thân anh. Chẳng ai có thể trách cứ gì Micki, còn phía Arsenal không ngừng truy vấn trách nhiệm cho UEFA vì quyết định lựa chọn địa điểm thi đấu có phần thiếu thấu đáo.

Thậm chí, ngay cả đối thủ Chelsea cũng hùa theo hàng xóm London để thể hiện sự không hài lòng về công tác tổ chức trận chung kết Europa League của cơ quan bóng đá quyền lực nhất Châu Âu. Không chỉ vụ Mkhitaryan, Pedro Rodriguez còn chỉ trích cả việc vỏn vẹn 6000 CĐV hai đội được phân phát vé vào cửa, chiếm chưa tới 10% sức chứa của sân vận động quốc gia Baku.

Phát biểu của tiền đạo người Tây Ban Nha: “Ai cũng cần phải tôn trọng quyết định của Mkhitaryan và thông cảm cho lý do vì sao cậu ấy không đồng hành đến đó. Chính cậu ấy là người chịu thiệt thòi hơn cả khi đánh mất cơ hội chơi một trận chung kết Châu Âu trong sự nghiệp. UEFA cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc từ những sự việc đáng tiếc như thế này trong tương lai, bao gồm cả chuyện hai đội bóng không có sự tiếp sức chia lửa từ các CĐV trên khán đài.”