Sao Chelsea lên tiếng về khả năng thầy Sarri bị sa thải

Tiền vệ Jorginho trấn an dư luận khi khẳng định HLV đồng hương người Ý chắc chắn vẫn sẽ ở lại tiếp tục gắn bó trên ghế nóng Stamford Bridge sau mùa giải này.

Xét về mặt kết quả thành tích, Chelsea dưới thời Maurizio Sarri trải qua mùa giải đầu tiên chấp nhận được với việc cán đích trong top 4 Premier League và trở lại Champions League sau một năm vắng bóng. Chưa kể, thầy trò HLV người Ý đang đứng trước cơ hội hạ màn với danh hiệu cấp Châu Âu nếu đánh bại hàng xóm Arsenal trong trận chung kết Europa League giữa tuần sau.

HLV Maurizio Sarri

Tuy nhiên, tương lai của Sarri vẫn sớm bị đặt dấu hỏi lớn bởi thứ triết lý bóng đá và lối chơi rườm rà, thiếu hiệu quả. Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Napoli còn tồn tại mối quan hệ phức tạp và ít nhiều mâu thuẫn với cả ban lãnh đạo lẫn các cầu thủ. Thế nên, đồn đoán dấy lên về khả năng ông có thể bị sa thải nếu Chelsea không thể chiến thắng Arsenal và vô địch Europa League.

Mặc dù vậy, Jorginho đã mau chóng lên tiếng trấn an dư luận khi khẳng định HLV Sarri chắc chắn vẫn sẽ ở lại trên ghế nóng Stamford Bridge sau mùa giải này. Phát biểu của tiền vệ người Ý, tân binh 50 triệu Euro của The Blues theo chân ông thầy đồng hương gia nhập từ Napoli hồi mùa hè năm ngoái:

“Ông ấy vẫn còn 4 năm hợp đồng với Chelsea và mới trải qua mùa giải đầu tiên ở đây. Không phủ nhận những khó khăn nhưng cái gì cũng cần thời gian để hòa nhập, nhất là ở một môi trường mới mẻ khắt nghiệt như bóng đá Anh. Kể ra thì ông ấy cũng đã làm tốt nhất có thể, với vị trí thứ ba Premier League sau Man City và Liverpool cũng như hai trận chung kết League Cup và Europa League. Tất cả chúng tôi đều tin tưởng ông ấy sẽ tiếp tục ở lại gắn bó nơi đây.”