Sao Chelsea tuyên bố phũ phàng vì tình yêu mới với Atletico Madrid

Sau nửa năm hồi hương đánh thuê tương đối thành công, tiền đạo Alvaro Morata viết tâm thư bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục khoác áo Atletico Madrid thay vì trở về “địa ngục” Chelsea vào mùa hè này.

Cập bến Stamford Bridge với tư cách bản hợp đồng đắt giá kỷ lục, Alvaro Morata cuối cùng trở thành quả bom xịt thất bại nặng nề của Chelsea. Sau một năm rưỡi không thể hòa nhập với môi trường bóng đá Anh, tiền đạo người Tây Ban Nha buộc phải hồi hương ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một để khoác áo Atletico Madrid theo dạng cho mượn.

Song trở về La Liga, Morata lại như cá gặp nước và trải qua nửa cuối mùa giải vừa rồi thi đấu tương đối thành công với 6 bàn/17 trận. Sinh sống ở quê nhà thủ đô để gần gũi với gia đình và quan trọng hơn khi phần nào lấy lại phong độ đỉnh cao, chẳng bất ngờ mấy khi cựu ngôi sao Juventus bày tỏ nguyện vọng tiếp tục gắn bó với Atletico thay về tái xuất Chelsea.

Alvaro Morata

Chia sẻ của Morata, bất chấp việc anh từng trưởng thành từ lò đào tạo của đối thủ cùng thành phố Real Madrid: “Tôi khẳng định rõ ràng rằng mình muốn được tiếp tục thi đấu cho Atletico Madrid. Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc và không còn muốn đi đâu hết, thế nên sẽ làm mọi cách có thể để ở lại. Tôi không mong trở về Chelsea hay đến một đội bóng nào khác, quyết tâm chắc chắn là như vậy.”

“Tôi đã mất niềm tin vào chính mình. Tôi rất buồn vì quan điểm của nhiều người ở Anh. Tôi nghĩ họ đổ lỗi cho tôi vì tất cả mọi chuyện.

Tôi cảm thấy không được yêu quý hay trân trọng bởi đội bóng hay các CĐV. Tôi khởi đầu tốt ở Chelsea nhưng một chấn thương khiến tôi lâm vào cảnh bế tắc.

Dù mọi chuyện khá tệ nhưng tôi vẫn ghi được 15 bàn và giành danh hiệu FA Cup. Nhưng cuối cùng tôi bị loại khỏi danh sách dự World Cup. Và với tôi, đó là khoảnh khắc khó khăn nhất xảy ra trong cuộc đời tôi.

Tôi đã mơ được chơi ở World Cup từ năm 10 tuổi. Và tôi chọn Chelsea bởi vì tôi nghĩ đó sẽ là đội bóng tốt nhất có thể giúp tôi giành suất chơi ở World Cup.

Và bây giờ, việc chuyển đến Atletico là điều tốt đẹp nhất có thể xảy ra trong cuộc đời tôi. Tôi đã có một khoảng thời gian tồi tệ ở London. Vào giai đoạn cuối, tôi đã phải tập luyện một mình. Tôi nói chuyện với Sarri và ông ấy nói với tôi điều gì đó đại loại như là tôi không giỏi như mọi người hay nói với ông ấy. Tôi cảm thấy lo lắng.

Tôi nghĩ cuối cùng thì việc trở lại Atletico cũng là định mệnh. Tôi rời Atletico và tôi thường xuyên có cơ hội quay lại. Simeone gọi cho tôi bất kể tôi đang ở CLB nào và nói với tôi rằng tôi có thể trở thành một phần quan trọng ở Atletico. Mọi người ở đây đón nhận tôi với tình cảm nồng ấm. Bạn luôn có thể cảm nhận được khi ai đó tin tưởng bạn.

Tôi muốn ở lại Atletico. Nhưng về hợp đồng, Chelsea có thể gọi tôi trở lại. Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra ở những cuộc đàm phán giữa hai đội. Nhưng cả 2 đội đều biết điều tôi mong muốn. Tôi chỉ muốn yêu cầu, làm ơn Atletico, hãy làm tất cả những gì có thể để kích hoạt điều khoản mua đứt càng sớm càng tốt. Bởi vì tôi chỉ muốn ở đây thôi.”