Sao Man City tự tin ứng cử làm tân thủ quân

Tiền vệ Kevin De Bruyne bày tỏ mong muốn kế thừa tấm băng đội trưởng của đàn anh đồng hương Vincent Kompany đã ra đi bắt đầu từ mùa giải tới đây.

Trung vệ kỳ cựu Vincent Kompany đã chia tay Manchester City sau 11 năm gắn bó để trở về quê nhà Bỉ đầu quân cho CLB Anderlecht với tư cách cầu thủ kiêm HLV. Điều này cũng đồng nghĩa tấm băng đội trưởng ở Etihad hiện tại vẫn đang bỏ trống và chưa tìm ra chủ nhân mới.

Kevin De Bruyne

Theo dự đoán, tân thủ quân của Man City gần như chắc chắn sẽ là David Silva. Xét về tầm ảnh hưởng về chuyên môn và tiếng nói trong phòng thay đồ, tiền vệ 33 tuổi người Tây Ban Nha hiển nhiên rất xứng đáng, nhất là khi giờ đây anh chính là cầu thủ có thâm niên lâu năm nhất của đội bóng. Đây cũng có thể coi như món quà tri ân những cống hiến vĩ đại của David Silva trước khi anh mãn hạn hợp đồng với Man City vào cuối mùa giải tới và ra đi trong hè 2020.

Tuy nhiên mới đây, HLV Pep Guardiola khẳng định Man City vẫn chưa ấn định đội trưởng chính thức của CLB và chờ đợi quyết định cuối cùng được đưa ra khi có mặt tập trung đầy đủ các cầu thủ đội bóng và họ sẽ tự thống nhất ý kiến với nhau. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không muốn can thiệp sâu vào chuyện này và nhường quyền tự quyết một cách dân chủ cho các học trò.

Chính vì vậy, Kevin De Bruyne đã mạnh dạn đứng ra tự ứng cử bản thân, khi bản thân anh cũng là một ngôi sao trụ cột quan trọng và có thâm niên lâu năm ở Etihad. Phát biểu của tiền vệ sinh năm 1991 người Thụy Điển:

"Nếu được bầu chọn làm đội trưởng, tôi sẵn sàng chấp nhận đảm nhiệm trọng trách. Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi người cần đề cập đến nó trên khía cạnh của cả tập thể CLB. Mọi thứ sẽ chỉ được quyết định khi toàn bộ đội bóng tập trung trở lại bởi chúng tôi muốn làm điều đó cùng với nhau mà không sót một ai. Kết quả cuối cùng sẽ có ảnh hưởng rất lớn khi chỉ trong mà cả ngoài sân cỏ.”