Sao trẻ của Lyon được Arsenal chi tiền khủng săn đón

40 triệu bảng là số tiền mà đội chủ sân Emirates chi ra để đàm phán mua về ngôi sao trẻ đầy tài năng Houssem Aouar của Lyon.

Vào tháng 1 vừa qua, Arsenal đã tích cực đàm phán và đưa về 2 tân binh ở hàng thủ, đó là trung vệ Pablo Mari và hậu vệ cánh Cedric Soares. Cả hai cầu thủ này đều đến theo dạng cho mượn, họ sẽ giúp Arteta có thêm những lựa chọn nơi tuyến sau.
Chắc chắn vào Hè 2020, ông thầy người Tây Ban Nha sẽ muốn được cấp một số tiền lớn để đưa về những tân binh chất lượng. Một tiền vệ sáng tạo chắc chắn là ưu tiên của Pháo thủ. Khi mà Dani Ceballos sẽ trở lại Bernabeu còn Mesut Ozil chơi không ổn định, Arsenal cần một thêm một tiền vệ có khả năng sáng tạo.

Arsenal muốn ký hợp đồng với Houssem Aouar của Lyon, 40 triệu bảng là số tiền mà đội chủ sân Emirates sẵn sàng chi ra cho thương vụ này.

Ngôi sao của Lyon đã trở thành một trong những tiền vệ trẻ được đánh giá cao nhất ở châu Âu kể từ khi bước lên đội một Lyon năm 2017. Aouar là mẫu cầu thủ đa năng, anh có thể đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự hay hộ công đều tốt.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Aouar được rất nhiều CLB lớn khắp châu Âu săn đón. Cầu thủ 21 tuổi này đã ghi được 7 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo mùa này. Anh hoàn toàn phù hợp với môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh.

Tờ Daily Mail cho biết Arsenal chấp nhận chi tới 40 triệu bảng cho thương vụ này, song Pháo thủ sẽ gặp phải sự cạnh tranh từ những đội bóng lớn. Real Madrid cũng muốn có Houssem Aouar, Chelsea cũng quan tâm ngôi sao của Lyon.

Trong trường hợp không có tiền vệ 21 tuổi, Pháo thủ sẽ chuyển hướng sang James Maddison, cầu thủ đang chơi rất tốt trong màu áo Leicester.