Sarri chia sẻ bất ngờ về loạt đấu súng cân não đưa Chelsea đi tiếp

Phát biểu của HLV người Ý sau khi cùng các học trò vất vả vượt qua Frankfurt để ghi tên vào trận chung kết Europa League gặp hàng xóm Arsenal.

Cầm hòa nhau 1-1 như tỷ số ở trận lượt đi, Chelsea và Frankfurt kéo nhau vào hai hiệp phụ rồi loạt đấu súng cân não. Trên chấm 11m, đội bóng nước Anh đã tỏ ra bản lĩnh và may mắn hơn khi lội ngược dòng giành chiến thắng 4-3, qua đó ghi danh vào trận chung kết Europa League toàn Anh gặp hàng xóm Arsenal ở Baku, Azerbaijan đêm 29/5.

Chelsea 1-1 Frankfurt

Phát biểu sau trận bán kết vất vả và hú vía trên sân nhà Stamford Bridge, Maurizio Sarri có chia sẻ bất ngờ rằng ông đã không dám theo dõi màn sút luân lưu của hai đội bởi không muốn chịu đựng áp lực quá lớn khi đó. Đội trưởng Cesar Azpilicueta là cầu thủ đầu tiên thực hiện hỏng ăn trước khi thủ môn Kepa Arrizabalaga sửa sai cho hậu vệ đồng hương khi xuất sắc cản phá hai cú sút của Frankfurt.

Bên cạnh đây, HLV người Ý cũng hết lời ca ngợi Premier League với mùa giải thống trị Châu Âu tuyệt đối này. Không chỉ Arsenal vs Chelsea chung kết Europa League mà ấn tượng hơn còn là Liverpool vs Tottenham chung kết Champions League, sau những màn lội ngược dòng ngoạn mục không tưởng trước Barcelona và Ajax Amsterdam ở bán kết.

Ông cho biết: “Tại đây có trình độ cực cao và sức cạnh tranh là rất khốc liệt. Đừng quên rằng để có thể vào chơi trận chung kết League Cup mấy tháng trước, chúng tôi đã phải vượt qua Liverpool và Tottenham, hai đội bóng tranh cúp vô địch Champions League năm nay. Chúng tôi cũng đã chơi trận chung kết với đội bóng hay nhất châu Âu lúc này là Manchester City.”

“Premier League chắc chắn là giải đấu chất lượng và hấp dẫn nhất thế giới, được thể hiện qua những trận chung kết cúp Châu Âu toàn Anh ở mùa giải này. Chỉ mới tháng trước thôi, không nhiều người có thể nghĩ các đội bóng Anh có thể đi sâu đến vậy, đơn giản bởi mật độ thi đấu nhiều và dày đặc hơn hẳn các quốc gia khác khiến chúng tôi không thể đảm bảo thể chất được tốt nhất. Chelsea tới giờ đã chơi 61 trận, trong khi ở Ý chỉ khoảng 50-52 trận mỗi mùa – một sự khác biệt rất lớn.”

C.T