Sau 40 năm cấm đoán, phụ nữ Iran được đi xem bóng đá

(VOH) -Trận đấu giữa tuyển Iran và Campuchia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 chứng kiến sự xuất hiện của CĐV nữ sau 4 thập kỷ bị cấm đến sân xem bóng đá.

Hôm qua là ngày đặc biệt với phụ nữ Iran. Lần đầu tiên sau 40 năm, họ được phép đến sân vận động xem bóng đá - điều mà họ từng gần như bị cấm hoàn toàn trước đó. Quyết định được đưa ra sau khi liên đoàn bóng đá nước này bị FIFA dọa sẽ loại khỏi hệ thống các liên đoàn thành viên. Quyết định của FIFA nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ tại Iran. Theo thống kê, khoảng 3.500 CĐV nữ đã mua vé đến cổ vũ đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, con số trên thực tế có thể còn cao hơn nữa.

FIFA đã làm quyết liệt vụ việc này sau khi một phụ nữ Iran tự xưng là “Cô gái xanh dương” tự thiêu hôm 10/9. Cô gái đã đóng giả làm một cậu bé để đi xem bóng đá và tự sát ngay sau khi bị phát hiện.

Ảnh: Internet

Ngay sau khi được dỡ bỏ lệnh cấm, hàng nghìn phụ nữ Iran đã đến sân vận động Azadi, thủ đô Teheran để cổ vũ đội nhà cho dù họ chỉ gặp đối thủ rất yếu là Campuchia ở vòng loại World Cup 2022.

Sự cuồng nhiệt của các nữ CĐV không hề thua kém phái mạnh. Bầu không khí sôi động được duy trì trên khán đài sân Azadi trong suốt 90 phút của trận đấu.

Đáp lại tình cảm của các chị em, HLV Marc Wilmots đã dội “cơn mưa gôn” vào khung thành Campuchia, thắng đậm với tỷ số 14 - 0.

Cuộc đua xe đạp NKKN năm 2019 – Vòng đua từ TPHCM qua thủ đô Campuchia và Lào: Ban tổ chức cuộc đua xe đạp Nam kỳ khởi nghĩa tranh cúp phát thanh VOH công bố lộ trình Cuộc đua lần thứ 22 năm 2019.

 Kết quả giao hữu quốc tế 11/10: Brazil hòa đáng tiếc Senegal: Tối 10/10, ĐT Brazil đã hòa đáng tiếc Senegal 1-1 trong trận Giao hữu quốc tế 2019 trên đất Singapore.