“Sau Lukaku, giờ MU mới có một tiền đạo thực thụ!”

Người cũ Dimitar Berbatov nhận xét Odion Ighalo là mẫu tiền đạo mà Man United đã thiếu đi kể từ sau sự ra của Romelu Lukaku.

Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, MU không có bất cứ tiền đạo mục tiêu nào. HLV người Na Uy yêu thích sự linh hoạt trên hàng công khi những Anthony Martial và Marcus Rashford đều liên tục chạy chỗ.

Nhưng chính vì vậy, MU lại thiếu đi sự biến hóa. Họ thường xuyên gặp khó khi các đối thủ lùi sâu phòng ngự. Cộng thêm việc Rashford chấn thương trong vòng 2 tháng, những người chịu trách nhiệm chuyển nhượng tại MU đã cố gắng mang về tiền đạo bổ sung.

Ighalo chuyển tới MU trong tháng 1 vừa qua

Ighalo chuyển tới MU trong tháng 1 vừa qua

Sau một số liên hệ, MU đã có được Odion Ighalo từ Thân Hoa Thượng Hải của Trung Quốc theo giao kèo cho mượn 6 tháng. Có nhiều nghi ngờ dành cho thương vụ này của Quỷ đỏ bởi việc họ không gài điều khoản mua đứt cho thấy đây chỉ là giải pháp “chữa cháy”.

Nhưng cựu tiền đạo của MU là Berbatov lại nghĩ khác. Anh cho rằng phong cách chơi và kinh nghiệm tại Premier League trong màu áo Watford của Ighalo sẽ hữu dụng với đội chủ sân Old Trafford.

Berbatov nói: “Tôi nghĩ đây là một thương vụ tốt với MU bởi Ighalo từng chơi ở Premier League và gây ấn tượng ở Watford. Anh ấy biết áp lực đặt vào mình sẽ thế nào. Đó là người đã ghi được nhiều bàn thắng ở Trung Quốc và trên ĐT Nigeria.” 

“Tôi rất chờ đợi Ighalo ra sân và xem đó có phải là người phù hợp với kế hoạch của Solskjaer hay không. Cả Rashford và Martial đều có sở trường từ cánh đi vào trung lộ nên MU gần như không có tiền đạo thực thụ.”

“Ighalo sẽ bổ sung vào điều còn thiếu trên và sẽ rất thú vị để xem họ vận hành hệ thống ra sao khi có anh ấy. Tôi thích cách anh ấy nói rằng hạnh phúc được khoác áo MU và sẵn sàng giảm lương để đến đây. Họ cần những cầu thủ như vậy trong đội hình.”

C.T