SEA Games 30: Thái Lan và Indonesia đã có tấm HCV đầu tiên

(VOH) - Đoàn thể thao Thái Lan xuất sắc giành được tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 30 ở môn bóng nước nữ; Inodnesia đã trở thành đoàn thể thao thứ hai có được tấm HCV ở môn bóng nước nam.

Một ngày trước lễ khai mạc (29/11), đội tuyển bóng nước nữ Thái Lan đã giành HCV đầu tiên tại SEA Games 30. Do môn bóng nước nữ chỉ có 3 nước tham dự (Thái Lan, Singapore, Philippines) nên các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt (đi, về), đội nào giành nhiều điểm nhất sau 4 trận sẽ giành tấm HCV, sau đó là HCB và HCĐ.

SEA Games 30: Thái Lan và Indonesia đã có tấm HCV đầu tiên

Bóng nước nữ Thái Lan quá mạnh so với 2 đội còn lại.

Lượt trận đầu tiên diễn ra vào 26/11, Thái Lan hạ Singapore 19-5, sau đó 1 ngày họ chơi lượt 2 đánh bại chủ nhà 32-5 và ở màn so tài mới kết thúc sáng 29/11 họ tiếp tục thắng Singapore 20-2. Với cách tính thắng được 2 điểm, hòa 1 điểm và thua 0 điểm, thì Thái Lan hiện có 6 điểm dẫn đầu bảng trong khi Singapore mới có 2 điểm và Philippines vẫn "trắng tay" nên chắc chắn đội bóng nước nữ Thái Lan sẽ giành được HCV. HCB thuộc về Singapore, còn Philippines đoạt HCĐ dù thất bại ở mọi trận đấu.

Cũng tại môn bóng nước nhưng ở nội dung nam, đội tuyển bóng nước Indonesia đã xuất sắc giành được huy chương vàng SEA Games 30. Hiện tại, Indonesia đã có được 7 điểm/4 trận, xếp thứ hai là Philippines với 4 điểm/3 trận, đứng thứ ba là Singapore với 3 điểm/3 trận.

SEA Games 30: Thái Lan và Indonesia đã có tấm HCV đầu tiên

Indonesia chấm dứt sự thống trị của Singapore ở môn bóng nước tại SEA Games 30.

Kết quả hòa 6-6 giữa Philippines và các nhà đương kim vô địch Singapore gián tiếp giúp cho Indonesia chắc chắn giành Huy chương vàng sớm 1 vòng đấu. Huy chương bạc và đồng sẽ được xác định ở vòng đấu cuối.

Indonesia khởi đầu giải đấu bằng trận hòa chủ nhà Philippines với tỷ số 6-6. Đến trận đấu thứ hai, họ đánh bại Thái Lan với tỷ số 17-12. Còn ở trận đấu thứ ba, đội bóng xứ Vạn đảo bất ngờ đánh bại các nhà ĐKVĐ Singapore với tỷ số 7-5. Và đến trận đấu cuối cùng, Indonesia dễ dàng vượt qua Malaysia với tỷ số cách biệt 14-7.