SEA Games 30: Tú Chinh, Ánh Viên góp thêm 2 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam

(VOH) – Chiều 8/12, hai cô gái của hai bộ môn điền kinh và bơi lội Việt Nam đã góp vào danh sách huy chương của đoàn Việt Nam thêm hai chiếc huy chương vàng.

Ở bộ môn điền kinh, vận động viên Lê Tú Chinh đã xuất phát hoàn hảo và bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ của đối thủ, cô gái Việt Nam đã chiến thắng, giành tấm Huy chương Vàng cự ly chạy 100m nữ.

Trước đó, sau thất bại ở nội dung 200m và bị vận động viên nhập tịch của chủ nhà Kristina Marie Knott bỏ xa đến 0,44 giây, Tú Chinh biết rằng cô không có nhiều hy vọng ở cự ly 100m.

Trong những lần đối đầu chính thức với nhau ở giải châu Á, Tú Chinh cũng chưa từng thắng được đối thủ ở cự ly này.

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, Tú Chinh đã xuất phát hoàn hảo và bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ của đối thủ, cô gái Việt Nam đã chiến thắng trong gang tấc.

Tú Chinh về nhất với thời gian 11,54 giây, nhanh hơn đối thủ đúng 0,01 giây.

Tú Chinh (giữa) nỗ lực cán đích.(Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Cũng trong bộ môn điền kinh, ở cự ly 1.500m, vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã bỏ xa đối thủ đứng thứ 2 để giành HCV với thời gian 4 phút 17 giây 31.

Tại môn bơi lội chiều 8/12, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để giành thêm tấm huy chương vàng ở cự ly 400m hỗn hợp nữ tại SEA Games 30.

Nguyễn Thị Ánh Viên có HCV thứ 6. (Ảnh: Vietnam+)

Kết thúc phần thi của mình, kình ngư người Cần Thơ đã về nhất với thành tích 4 phút 47 giây 85.

Đây cũng là tấm huy chương vàng thứ 6 mà Ánh Viên đã giành được, chỉ còn kém mục tiêu mà cô đặt ra đúng 2 huy chương Vàng.