Serena Williams cũng tuyên bố rút khỏi Australia Open 2018

(VOH) - Giải quần vợt Úc mở rộng 2018 lại tiếp tục đón nhận thêm một tin không vui khi đương kim vô địch Serena Williams (Mỹ) tuyên bố rút lui vì chưa sẵn sàng trở lại thi đấu sau khi sinh con.

Hãng tin BBC dẫn lại phát biểu của Serena: “Tôi có thể thi đấu ở Giải quần vợt Úc mở rộng 2018 nhưng tôi không muốn chỉ đến đó để thi đấu mà phải giành lấy vinh quang. Để đạt được mong muốn này, tôi cần thêm một thời gian nữa. Hiện tôi vẫn chưa có được thể lực tốt nhất”.

Không thể tha tham gia Australia Open 2018 cũng cùng nghĩa với việc tay vợt từng 7 lần đăng quang giải đấu này không thể bảo vệ được chức vô địch mà cô có được ở đây vào năm ngoái và đồng thời vẫn chưa thể hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp - kỷ lục đang thuộc về huyền thoại Margaret Court. 

Serena Williams vẫn chưa có được thể lực tốt nhất sau khi sinh.

Ngoài ra, Serena cũng sẽ bị loại khỏi bảng xếp hạng WTA, vì không thi đấu trong vòng một năm. Nhưng cô vẫn có quyền vào thẳng vòng đấu chính của tám giải, bao gồm hai Grand Slam, trong vòng 12 tháng kể từ khi tái xuất. Serena vẫn chưa thi đấu chính thức kể từ khi vô địch Australia Open 2017 với thành tích không thua một set nào. Cô em nhà Williams hạ sinh bé gái đầu lòng Alexis Olympia vào ngày 1/9/2017. Cô đã cầm vợt trở lại, tham dự trận đấu biểu diễn cùng Jelena Ostapenko ở Abu Dhabi tuần trước. Dù thất bại, Serena vẫn thắng một set trước nhà vô địch Roland Garros 2017.

Như vậy, đã có 3 tay vợt hàng đầu thông báo bỏ lỡ Australian Open 2018 đó là: Andy Murray (do chấn thương hông), Kei Nishikori (chấn thương cổ tay) và nhà ĐKVĐ của giải, Serena Williams. Trong khi đó, tay vợt người Serbia Novak Djokovic cũng chưa chắc góp mặt.

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã cập bến Melbourne và anh đã có buổi tập đầu tiên trên sân Rod Laver Arena.

Theo lịch dự kiến, Nadal sẽ góp mặt ở giải đấu Tie Break Tennis diễn ra ở Margaret Court Arena vào ngày 10/1 tới đây, trước khi bước vào tranh tài ở Australian Open, giải đấu anh đã thua Federer ở trận chung kết hồi năm ngoái.

Đây là lần đầu tiên tay vợt người Tây Ban Nha ở trên đất Úc mà không có sự hỗ trợ của người chú Toni ở bên. Rafa đang đứng trước cơ hội đoạt lấy Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp.