Sevilla lập thêm kỷ lục tại Europa League

(VOH) - Rạng sáng 12/8, Sevilla đã giành tấm vé vào bán kết Europa League, đồng thời nó cũng giúp đại diện La Liga lập hàng loạt kỷ lục ở sân chơi số 2 châu Âu.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 với pha làm bàn của Ocampos ở phút 88 giúp Sevilla có vé vào bán kết để chạm trán ứng cử viên vô địch, Man United. Đó đồng thời cũng là trận đấu thứ 19 liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường của đoàn quân HLV Jugen Lopetegui. Đây là một kỷ lục trong suốt 130 năm lịch sử của đội bóng xứ Andalusia. 

Sevilla lập thêm kỷ lục tại Europa League

Với việc vào bán kết ở mùa giải 2019/20, Sevilla cũng có lần thứ 6 trong lịch sử góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội xuất sắc nhất Europa League. Ở 5 lần trước đó, Sevilla đều giành chiến thắng trước khi đăng quang ngôi vô địch. Họ hiện cũng giữ kỷ lục về số lần đăng quang ngôi vương ở sân chơi này.

Chiến thắng trước Wolves cũng giúp Sevilla thắng lợi thứ 24 trong số 25 trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp Europa League gần nhất của họ, bao gồm cả các trận chung kết. Điều đáng ngạc nhiên là Sevilla chưa gặp đối thủ nào 2 lần và đó đều là 25 đội bóng khác nhau. Slavia Prague là đội duy nhất ngăn chặn được Sevilla. Đối thủ đầu tiên mà đội chủ sân Sanchez Pizjuan đánh bại là Mladost Podgorica vào tháng 8/2013.

Sevilla hiện đã thắng 20 cặp đấu liên tiếp trước các đội thuộc Top 10 trên BXH các CLB châu Âu tại Europa League (giành 3 danh hiệu trong thời gian này). Trận thua gần nhất là trước Porto ở mùa 2010/2011, cách đây 10 năm.