Siêu Cup nước Anh 2019: Hạ Liverpool trên loạt luân lưu, Man City giương cao cúp VĐ

(VOH) - Tối 4/8, Man City đã giành chiến thắng 5-4 trên loạt sút luân lưu trước Liverpool tại trận tranh Siêu Cup nước Anh (Community Shield) 2019, trước đó hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút.

Liverpool và Man City mở màn mùa giải Ngoại hạng mới bằng cuộc đối đầu đầy hấp dẫn tại trận tranh Siêu Cup nước Anh trên sân vận động Wembley. Cả Man City và Liverpool đều không có lực lượng mạnh nhất. Phía Man xanh, thủ thành Ederson Moraes, bộ đôi tiền đạo Sergio Aguero, Gabriel Jesus đều ngồi dự bị do chưa hồi phục 100% thể lực.

Trong khi đó, Liverpool thiếu vắng mắt xích quan trọng trên hàng công là tiền đạo Sadio Mane. Ngôi sao người Senegal thậm chí còn không có tên ở danh sách đăng ký thi đấu.

Highlight trận đấu giữa Liverpool vs Man City.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Phút thứ 4, nhà ĐKVĐ Premier League đã gửi lời cảnh báo tới Liverpool sau tình huống thoát xuống dứt điểm nguy hiểm của Leroy Sane trong khu cấm địa.

Lối chơi áp đảo giúp Man City là đội có được niềm vui trước. Phút 12, David Silva có pha kiến tạo bằng gót đẹp mắt để Sterling đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Man xanh. Bàn thắng giúp Man City có những phút tiếp theo tương đối thảnh thơi.

Bên phía Liverpool, Salah tỏ ra đơn độc và thiếu hiệu quả trong những phút sau đó. Tiền đạo người Ai Cập bỏ lỡ không dưới 3 pha dứt điểm trong vòng cấm khá nguy hiểm, cùng với đó là những pha phối hợp lệch pha với các đồng đội. Không có thêm bàn thắng nào trong những phút còn lại của hiệp 1.

Tuy nhiên, những diễn biến hấp dẫn nhất trận đại chiến đều tập trung ở khoảng thời gian tiếp theo. Bước sang hiệp 2, cột dọc và xà ngang đã từ chối ít nhất 3 cơ hội ăn bàn mười mươi của hai đội (Sterling ở phút 48, Van Dijk ở 57, Salah ở phút 58).

Rốt cục, nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi cũng giúp Liverpool có được bàn gỡ hòa. Phút 77, Matip - cầu thủ vào sân thay người từ hiệp 2 bật cao đánh đầu hiểm hóc, không cho Bravo cơ hội cản phá.

Sau 90 phút, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1 và phải phân định thắng thua qua loạt luân lưu cân não. Trên chấm 11m, Georginio Wijnaldum là cầu thủ duy nhất thực hiện không thành công, khiến Liverpool nhận thất bại 4-5. Chiến thắng này giúp Man City bảo vệ thành công danh hiệu Siêu Cup nước Anh.