Siêu kinh điển - El Clasico: Đá bại Barcelona, Real Madrid chiếm lại ngôi đầu

(VOH) - Rạng sáng 2/3, Real Madrid trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước Barcelona trong trận El Clasico ở trận đấu muộn vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2019/20.

Dù đá sân khách, nhưng Barcelona đã là đội nhỉnh hơn về mặt thế trận. Trong hiệp một, họ cầm bóng nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn, song không thể ghi bàn. Đội chủ nhà Real Madrid cũng tạo ra không ít sóng gió về khung thành đội khách trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên 0-0 là kết quả cuối cùng sau 45 phút đầu.

Thế trận của Barca bất ngờ kém hẳn khi hiệp 2 bắt đầu bởi sự pressing rất hiệu quả của Real khiến họ nhiều lần đoạt bóng ngay bên phần sân đội khách. Phút 71, Toni Kroos có pha chọc khe cực kỳ đẳng cấp tạo ra cơ hội thuận lợi cho Vinicius. Thần đồng Brazil tận dụng rất tốt dứt điểm vào góc hẹp bóng chạm chân Pique đi thẳng vào lưới, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Kết quả bóng đá hôm nay 2/3: Đá bại Barca trong trận El Clasico, Real chiếm lại ngôi đầu

Vinicius khai thông thế bế tắc trận đấu cho Real.

Trong những phút còn lại, Barcelona nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, nhưng bất thành. Thậm chí, họ còn bị thủng lưới thêm một bàn nữa ở phút bù giờ. Sau một cú ném biên mạnh từ bên cánh phải, cầu thủ vào thay người Mariano Diaz đã vượt qua Umtiti để xâm nhập vòng cấm. Và từ một góc khá hẹp, anh vẫn hạ gục được Ter Stegen, ấn định chiến thắng 2-0.

Kết quả bóng đá hôm nay 2/3: Đá bại Barca trong trận El Clasico, Real chiếm lại ngôi đầu

Mariano Diaz ấn định chiến thắng 2-0 cho Real.

Kết quả này là đủ để khiến Real Madrid (56 điểm) soán ngôi kình địch Barca (55 điểm) trên BXH La Liga. Đáng chú ý, đây là chiến thắng đầu tiên ở El Clasico của Real Madrid sau chuỗi 7 trận chỉ hòa và thua kể từ năm 2017. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2015, Real Madrid hạ Barca trên sân nhà Bernabeu.

Với bàn thắng ghi được ở trận đấu này, Vinicius đã ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận Siêu kinh điển thuộc thế kỉ 21, với 19 tuổi 233 ngày. Trước đó, kỉ lục này được nắm giữ bởi siêu sao Lionel Messi, anh này ghi bàn vào lưới Real khi 19 tuổi và 259 ngày.

Ngoài việc kỉ lục của bản thân bị phá vỡ, Leo Messi cũng có một trận đấu nhạt nhòa và không thể hiện được những phẩm chất siêu sao của mình. Đây là trận El Clasico thứ 43 của cầu thủ người Argentina.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ RẠNG SÁNG 2/3/2020

VÒNG 26 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2019/20

Sevilla

3 - 2

Osasuna

Athletic Bilbao

1 - 0

Villarreal

RCD Espanyol

1 - 1

Atletico Madrid

Mallorca

0 - 1

Getafe

Real Madrid

2 - 0

Barcelona

VÒNG 26 - GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2019/20

Lecce

2 - 7

Atalanta

Cagliari

3 - 4

AS Roma

VÒNG 24 - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2019/20

1. FC Union Berlin

2 - 2

Wolfsburg

RB Leipzig

1 - 1

Bayer Leverkusen

VÒNG 27 - GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2019/20

Nantes

0 - 1

Lille

Bordeaux

1 - 1

Nice

Lyon

2 - 0

Saint-Etienne