SLNA ủng hộ ý tưởng V-League kết thúc sớm, chỉ ra đội xứng đáng vô địch

Đại diện đội bóng xứ Nghệ mới đây đã tán thành phương án cho giải V-League kết thúc sớm, trước những ảnh hưởng mà dịch Covid-19 gây ra.

Sau khi dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng bùng phát trở lại tại Việt Nam với tâm dịch là thành phố Đà Nẵng, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức thông báo tạm hoãn giải đấu V-League và giải hạng Nhất Quốc gia 2020.

CLB SLNA vừa làm đơn xin cho kết thúc giải V-League và ủng hộ Sài Gòn vô địch

CLB SLNA vừa làm đơn xin cho kết thúc giải V-League và ủng hộ Sài Gòn vô địch

Và hôm nay 27/7, CLB SLNA đã làm đơn chính thức gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam và công ty VPF với đề xuất cho giải đấu sớm khép lại  và tính danh hiệu dựa vào bảng xếp hạng sau vòng 11.

SLNA cho rằng: “Nếu V-League 2020 vẫn tiếp tục diễn ra nhưng chưa biết khi thời gian nào, chắc chắn sẽ không đảm bảo về việc chống dịch Covid-19 và chất lượng của giải sẽ không đảm bảo.

Điều này gây thiệt hại lớn về kinh tế cho các câu lạc bộ, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ, sự lo sợ của BTC trận đấu và khán giả. Giải kéo dài thời gian nên ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch tập trung, thi đấu của đội tuyển quốc gia trong thời gian tới".

CLB SLNA chính thức kiến nghị kết thúc V-League 2020 tại vòng 11 và trao chức vô địch cho đội đứng đầu là Sài Gòn, đồng thời cũng trao huy chương bạc và đồng cho đội đang đứng thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, SLNA cũng muốn VFF và VPF cân nhắc bỏ quy định có đội xuống hạng ở V-League mùa này. 

Trước đó, ngay khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại Đà Nẵng, Chủ tịch CLB Quảng Nam ông Nguyễn Húp đã lập tức đăng đàn yêu cầu ngừng V-League 2020 để trao chức vô địch cho đội dẫn đầu cũng như không có đội xuống hạng ở mùa giải này.