So sánh sức mạnh Việt Nam - Philippines tại AFF Cup 2018

(VOH) - Rất khó dự đoán kết quả trận bán kết Philippines vs Việt Nam bởi sự ngang tài ngang sức.

Thành tích ngang tài ngang sức trong quá khứ:

Trong quá khứ, Việt Nam và Philippines đã từng chạm trán nhau đến 4 lần tại AFF Cup, và kết quả đang "bất phân thắng bại" khi mỗi đội cùng có 2 chiến thắng.

Vòng bảng năm 2002, Việt Nam thắng đậm Philippines 4-1.

Vòng bảng 2010, Philippines gây bất ngờ lớn khi thắng đương kim vô địch Việt Nam 2-0 ngay trên sân khách. Vòng bảng năm 2012, Philippines tiếp tục thắng Việt Nam 1-0. Gần đây nhất, vòng bảng năm 2014, Việt Nam thắng Philippines 3-1.

Thực lực tại giải đấu AFF Cup 2018:

Những số liệu thống kê của ban tổ chức AFF Cup cho thấy các cầu thủ Việt Nam đã tung ra tổng cộng 57 cú sút sau 4 trận vòng bảng, trong đó có 31 cú dứt điểm đi trúng khung thành nhưng chỉ ghi được 8 bàn thắng. Như vậy trong số 4 đội lọt vào bán kết, tuyển Việt Nam là đội có nhiều cú dứt điểm trúng khung thành nhất (31).

Tuy nhiên tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng của các cầu thủ Việt Nam chỉ là 25,8% (8/31), kém cả Philippines 31,2%.

So sánh sức mạnh Việt Nam - Philippines tại AFF Cup

Các cầu thủ U23 đang thi đấu ấn tượng và nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ. Hình: VN+

Đội chủ nhà Philippines bất bại tại giải đấu lần này, dù họ lọt vào bảng có nhiều đội mạnh như Thái Lan, Indonesia hay Singapore nhưng đoàn quân của HLV Sven Goran Eriksson vẫn đoạt được chiếc vé nhì bảng B sau Thái Lan để vào bán kết.

Đội tuyển Việt Nam đang được đánh giá cao ở AFF Cup năm nay vì chúng ta đang sở hữu một "thế hệ vàng" khi có đến 15 cầu thủ dưới 23 tuổi - lứa cầu thủ đã giành ngôi á quân giải U23 châu Á và đứng thứ tư tại Asian Games.

Thêm vào đó, tuyển Việt Nam đang được ông Park Hang-seo dẫn dắt - người từng làm trợ lý cho huấn luyện viên Guus Hiddink, đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002 và người đang được cổ động viên Việt Nam đặt niềm tin lớn.