Sốc: Cựu sao Arsenal qua đời ở tuổi 35 vì tai nạn giao thông

Jose Antonio Reyes, cựu tiền đạo Arsenal cũng như Real Madrid, Atletico Madrid và Sevilla, bất ngờ qua đời ở tuổi 35 vì tai nạn giao thông.

CLB Sevilla mới đây chính thức xác nhận Jose Antonio Reyes đã qua đời sau một vụ tai nạn giao thôngg vào sáng ngày 1/6 (giờ địa phương), hưởng dương 35 tuổi (1/9/1983 – 1/6/2019). Hiện trường thương tâm xảy ra ở Utrera, thị trấn nơi Reyes sinh ra ngay ngoại ô thành phố Seville.

Thông tin được đăng tải trên trang Twitter của đội chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán: “Không còn gì tồi tệ hơn, Jose Antonio Reyes, cầu thủ yêu dấu của chúng ta, đã vĩnh viễn ra đi sau một vụ tai nạn giao thông. Xin hãy yên nghỉ.”

Jose Antonio Reyes

Jose Antonio Reyes

Reyes trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ Sevilla và là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử khoác áo CLB khi ra mắt ở tuổi 16. Năm 20 tuổi, tiền đạo cánh trái người Tây Ban Nha gia nhập Arsenal với giá 17 triệu bảng khá cao thời bấy giờ.

Reyes lên ngôi vô địch Premier League cùng Pháo Thủ thành London ngay mùa giải đầu tiên và trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha đầu tiên làm được điều này. Cho đến trước khi chia tay sân Highbury năm 2007, anh đoạt thêm FA Cup, Siêu Cúp Anh và ngôi á quân Champions League.

Sau đó trở về Tây Ban Nha, Reyes khoác áo cả hai đội bóng thủ đô Madrid, vô địch La Liga với Real Madrid và hai lần đăng quang Europa League với Atletico Madrid. Những năm cuối sự nghiệp, tiền đạo người Tây Ban Nha tái hợp Sevilla rồi chuyển sang Espanyol, Cordoba và Benfica.

Reyes có thời gian ngắn thi đấu ở Trung Quốc trước khi thêm một lần hồi hương đầu năm nay, ký hợp đồng năm tháng với CLB hạng hai Extremadura nhưng không bao giờ có thể hoàn thành nó vì tin buồn mới đây đối với toàn thế giới bóng đá

Reyes cũng đi vào lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù với tư cách là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên giành chức vô địch. Reyes gắn bó với Arsenal trong 3 năm, giành thêm cúp FA, Community Shield và về nhì tại Champions League 2006.

Trong sự nghiệp quần đùi áo số kéo dài 20 năm của mình, Reyes ghi 95 bàn thắng trong 646 trận đấu. Anh cũng được gọi lên đội tuyển Tây Ban Nha khoảng giai đoạn 2003-2006, ghi 4 bàn thắng trong 21 trận đấu và góp mặt ở kỳ World Cup 2006 tổ chức tại Đức.