Solskjaer giải thích việc không trao băng đội trưởng MU cho Pogba

Thay vì dựa vào kinh nghiệm, HLV trưởng Quỷ đỏ đã chọn trao băng thủ quân cho hậu vệ trẻ Axel Tuanzebe ở cuộc đụng độ với Rochdale tại Carabao Cup.

Ole Gunnar Solskjaer đã giải thích lý do tại sao dành băng đội trưởng Manchester United cho Axel Tuanzebe giữa tuần này thay vì Paul Pogba.

Đêm thứ 4 vừa qua, MU đã có cuộc tiếp đón Rochdale tới sân nhà ở vòng 3 Carabao Cup. Ở đó, HLV Solskjaer đã tung ra một đội hình kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Solskjaer nói về nguyên nhân Pogba không đeo băng thủ quân

Solskjaer nói về nguyên nhân Pogba không đeo băng thủ quân

Đó không phải một màn trình diễn thuyết phục của MU khi họ bị cầm chân 1-1 sau 90 phút. Phải nhờ tới loạt luân lưu 11m, Quỷ đỏ mới vượt qua đội bóng tại giải hạng 3 Anh (League One).

Một chi tiết đáng chú ý nữa là việc Tuanzebe được chọn đeo băng đội trưởng của MU bất chấp sự hiện diện của nhà vô địch World Cup 2018, Pogba cùng một vài tên tuổi giàu kinh nghiệm. Về sự tín nhiệm dành cho tài năng trẻ 21 tuổi, Solskjaer mới có lý giải.

“Tuanzebe là đội trưởng, là một thủ lĩnh trong đội bóng. Tại sao lớp trẻ không được trao cơ hội?”, thuyền trưởng Quỷ đỏ nói với talkSPORT. “Chúng tôi biết rằng có thể dành cơ hội đó cho Romero hay Pogba, đó không phải là vấn đề và họ đã từng là đội trưởng trước đây.

Tuy nhiên, hôm nay là Tuanzebe và cậu ấy đã xử lý thế nào? Hoàn toàn ổn và tôi rất hài lòng. Đây chỉ là một cách để nói với cậu ấy rằng chúng tôi tin tưởng cậu ấy.

Vượt qua Rochdale, MU tiến vào vòng 4 Carabao Cup và đụng độ Chelsea. Trước mắt, vào đêm thứ 2 tới tại Premier League, họ sẽ tiếp đón một ông lớn khác thành London là Arsenal tới sân nhà.

C.T