Solskjaer: ‘MU vẫn đang trong quá trình cải tổ, nên…’

Ole Gunnar Solskjaer cho biết mình đã phải đập đi xây lại Man United trong thời gian qua và không thể tránh những vấp váp.

Cuối 2018, Ole Gunnar Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV Man United thay thế Jose Mourinho. 2 kỳ chuyển nhượng qua, nhà cầm quân người Na Uy đã đẩy đi nhiều cựu binh của Quỷ đỏ.

Cụ thể, Romelu Lukaku, Ashley Young, Ander Herrera và Marouane Fellaini đã bị đẩy đi. Bên cạnh đó, Chris Smalling, Alexis Sanchez và Marcos Rojo đều tạm rời đội theo dạng cho mượn.

Solskjaer khẳng định MU vẫn đang trong giai đoạn xây dựng lại

Solskjaer khẳng định MU vẫn đang trong giai đoạn xây dựng lại

Ở chiều ngược lại, những Daniel James, Wan-Bissaka, Harry Maguire và Bruno Fernandes gia nhập MU. Họ cũng mượn Odion Ighalo như phương án “chữa cháy” trong bối cảnh Marcus Rashford đang dưỡng thương.

Cuộc cách mạng nhân sự đó chưa mang lại hiệu quả rõ ràng cho MU. Sau trận hòa 0-0 với Wolves, đội chủ sân Old Trafford tụt xuống thứ 7 trên BXH Premier League và cơ hội giành vé trở lại Champions League vẫn rất khó khăn.

Về những gì đã diễn ra từ chuyển nhượng cho tới sân cỏ, Solskjaer phân trần với các phóng viên mới đây: “Tôi nghĩ các CĐV MU đều thấy những gì chúng tôi đang cố gắng làm và chúng tôi vẫn đang tiếp tục hoàn thiện.”

“Tôi đã nói nhiều lần rằng chúng tôi vẫn đang trong quá trình cải tổ. Bạn phải đập đi cả căn nhà và phải thanh lý những cầu thủ không muốn ở lại. Chúng tôi đang có những người luôn hết mình vì đội bóng.”

“Đó là bản sắc của MU và chúng tôi muốn thiết lập lại. Tôi biết chúng tôi không còn ở kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson. Nhưng các cầu thủ trong đội cần phải có thái độ đúng đắn và có phẩm chất tốt. Với tôi, đó là ưu tiên hàng đầu. Bạn không nên ở đây nếu không sẵn sàng cống hiến mọi thứ.”

C.T