Solskjaer: ‘Rooney và nhiều người khác muốn được như tôi!’

Ole Gunnar Solskjaer cảm thấy Wayne Rooney và nhiều cựu cầu thủ của Man United đều muốn quay lại CLB làm HLV.

Wayne Rooney chuẩn bị tái ngộ Manchester United nhưng với tư cách đối thủ. Lão tướng 34 tuổi sẽ cùng Derby County tiếp đón Quỷ đỏ tới sân nhà ở vòng 5 FA Cup.

Khi còn ở MU, Rooney đã có 13 mùa giải gắn bó, ghi 253 bàn thắng. Anh vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử của Quỷ đỏ. Họ cùng nhau giành 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

Rooney chuẩn bị cùng Derby đụng độ MU

Rooney chuẩn bị cùng Derby đụng độ MU

Năm 2017, Rooney rời MU và chuyển sang Everton. Được 1 năm, tiền đạo lừng danh một thời sang Mỹ đầu quân cho DC United trước khi trở lại Anh khoác áo Derby đầu năm 2020.

Trước thềm đối đầu, Solskjaer tin rằng những kinh nghiệm thi đấu dày dạn có thể giúp Rooney trở thành HLV của MU trong tương lai. Nhà cầm quân người Na Uy nói với Sky Sports:

“Việc làm HLV hay không còn phụ thuộc vào việc các cầu thủ đam mê công việc này ra sao và định hướng nghề nghiệp thế nào. Đây là công việc sẽ ngốn hết thời gian của bạn nhưng đó là sự phù hợp nhất sau khi giã từ sân cỏ.”

“Bởi thế, tôi tin chắc nhiều cựu cầu thủ mong muốn đảm nhận công việc như tôi hiện giờ. Rooney có lẽ cũng không ngoại lệ.”

Khi còn là người của Everton, Rooney đã có 2 lần đối đầu MU song đều phải nhận thất bại. Hướng tới màn tái ngộ duyên nợ sắp tới, tiền đạo người Anh khẳng định vẫn sẽ ăn mừng nếu ghi bàn.

Rooney cho biết: “Tôi muốn cùng Derby giành chiến thắng ở trận tới và mọi người có lẽ sẽ thấu hiểu. Sau trận, tôi vẫn là một CĐV nhiệt thành của MU và mong họ có được nhiều chiến thắng hơn.”

C.T