Stan Wawrinka rút khỏi Olympic Rio do chấn thương lưng

(VOH) - Quần vợt Thụy Sỹ tiếp tục chịu tổn thất nặng nề ở Olympic Rio 2016 sau khi tay vợt số 4 thế giới Stanislas Wawrinka thông báo không thể đến Brazil thi đấu vì chấn thương lưng.

Stanislas Wawrinka đã tham gia vào Thế vận hội 2008 và 2012 nhưng sẽ vắng mặt, cùng với các tay vợt nam hàng đầu thế giờ, tại Rio. Ảnh: Frank Gunn / AP

Một tuyên bố của công ty quản lý Wawrinka cho biết: "Sau khi kiểm tra y tế tại Geneva, Wawrinka  được bác sĩ khuyên giảm hoạt động thể chất của mình trong một thời gian trước khi trải qua các đợt kiểm tra chấn thương tiếp theo.  Wawrinka sẽ rút khỏi Thế vận hội Olympic Rio".

Chấn thương lưng của Wawrinka trở nặng khi anh tham dự Giải quần vợt Rogers Cup 2016 tại Canada hồi tuần trước. Tại giải đấu này, Wawrinka dừng chân ở bán kết sau khi để thua tay vợt người Nhật Kei Nshikori.

Trước Wawrinka, quần vợt Thụy Sỹ đã nhận tin không vui khi huyền thoại Roger Federer và tay vợt trẻ Belinda Bencic nói lời chia tay Olympic 2016 vì chấn thương. Wawrinka và Federer từng giành HCV ở nội dung đôi nam tại Olympic năm 2008.

Phát biểu sau khi tuyên bố rút khỏi Olympic, Wawrinka nói: “Tôi rất buồn khi không đến được Rio để thi đấu. Nhưng tôi chúc các VĐV Thụy Sỹ tham dự Olympic 2016 gặp nhiều may mắn, Tôi sẽ cổ vũ cho họ từ xa”. 

Một nửa trong số top 10 tay vợt nam hàng đầu thế giới sẽ vắng mặt tại Olympic Rio, với Tomas Berdych và Milos Raonic rút vì  lo ngại về virus Zika và Dominic Thiêm cũng lựa chọn bỏ qua sự kiện này, trong khi có câu hỏi liệu tay vợt Rafael Nadal có tham gia Olympic sau chấn thương cổ tay vẫn bỏ ngỏ.