SV-League trao tặng 250 suất quà cho học sinh khó khăn tại Huế

(VOH) - Ngày 18/1, Ban Tổ chức giải Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM mở rộng (SV-League) đã có chuyến thăm và trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ các đợt bão cuối năm 2020.

SV-League trao tặng 250 suất quà cho học sinh khó khăn tại Huế
SV-League trao tặng 250 suất quà cho học sinh khó khăn tại Huế

Cụ thể, đoàn thiện nguyện SV-League đã tặng 250 suất quà, mỗi suất gồm sữa và 1.000.000 đồng tiền mặt cho các em học sinh mồ côi và khuyết tật các xã: Hương Lộc, Thượng Lộ, Thượng Quang, Hương Hữu... Đây là những xã miền núi thuộc diện khó khăn của huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) với tỉ lệ hộ nghèo cao. Phần lớn người dân là đồng bào dân tộc Cơ tu với nguồn thu nhập chính đến từ việc trồng keo và cao su. Dưới ảnh hưởng của cơn bão số 5 và số 9 cuối năm 2020 cũng như thời tiết khắc nghiệt kéo dài đến nay, toàn bộ cây trồng bị phá hủy khiến bà con mất đi nguồn thu nhập chính, ảnh hưởng đến cuộc sống và gián đoạn việc học tập của các em học sinh.

Nguồn quà tặng trong chương trình thiện nguyện lần này đến từ sự đồng hành của thương hiệu sữa NutiMilk, trường Đại học Văn Hiến, một số nhà tài trợ khác, cũng như nhiều mạnh thường quân cá nhân nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Tổ chức SV-League 2020, góp phần chung tay san sẻ với những mất mát của người dân miền Trung sau các đợt bão.

Những phần quà ý nghĩa góp phần mang lại không khí Tết ấm áp
Những phần quà ý nghĩa góp phần mang lại không khí Tết ấm áp cho các em học sinh khó khăn tại Huế.

Ông Dương Vũ Lâm, Trưởng Ban Tổ chức SV-League 2020 cho biết: “SV-League 2020 không chỉ là sân chơi bổ ích dành cho sinh viên mà còn là cầu nối giúp các mạnh thường quân đến gần hơn với những hoàn cảnh khó khăn của người dân miền Trung sau các đợt bão lớn cuối năm qua. Chúng tôi hi vọng được san sẻ phần nào nỗi lo của bà con cũng như giúp các cháu học sinh có một cái Tết đủ đầy hơn và sớm ổn định lại việc học.”

SV-League là giải bóng đá dành cho sinh viên lần đầu tiên được tổ chức theo mô hình chuyên nghiệp với tham gia của 8 đội bóng từ 8 trường Đại học tại TPHCM và Cần Thơ. Mỗi đội bóng được bảo trợ bởi một doanh nhân lớn của Việt Nam. Khép lại mùa giải 2020, SV-League đã tìm được nhà vô địch xứng đáng là đội bóng Đại học Cần Thơ. Giải đấu được đón nhận nhiệt tình khi không chỉ mang đến làn gió mới trong thể thao học đường mà còn có nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa. Sự kêu gọi của Ban Tổ chức và sự đồng hành của các mạnh thường quân trong chương trình từ thiện lần này chính là một trong những điều ý nghĩa như vậy, khép lại một mùa giải đầu tiên thành công với nhiều dấu ấn đẹp.