Tấm HCB thế giới lịch sử của taekwondo Việt Nam

(VOH) - Chiều 25/6, nữ võ sĩ 20 tuổi Trương Thị Kim Tuyền đã lần đầu tiên đem về cho taekwondo Việt Nam chiếc HCB thế giới sau khi thua võ sĩ Hàn Quốc Sim Jae-young 9-18 trong trận chung kết Giải taekwondo thế giới 2017 diễn ra tại Muju (Hàn Quốc).

Trương Thị Kim Tuyền vốn không phải gương mặt xa lạ đối với những ai yêu thích taekwondo. Cách đây hai năm, khi mới khoác áo đội tuyển quốc gia được 3 năm, cô đã từng giành HCV hạng dưới 46 kg nữ tại SEA Games 28 và sau đó cô đã tiếp tục đoạt chức vô địch tại giải taekwondo quốc tế 2015, được ban tổ chức bầu là VĐV xuất sắc nhất giải đấu này.

Kim Tuyền (bìa trái) trên bục nhận huy chương. Ảnh: Hải Danh

Thành tích của taekwondo Việt Nam ở những Giải taekwondo thế giới trước là 5 HCĐ do công của Trần Quang Hạ, Trần Thị Mỹ Linh (1995), Hồ Nhất Thống (1999), Đinh Thanh Long (2005) và Lê Huỳnh Châu (2011).

Trước khi bước vào trận chung kết, Kim Tuyến (hạng 33) đã xuất sắc vượt qua võ sĩ có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới người Thái Lan là Charanawat (hạng 6) với điểm số sát nút 9-8.

Kim Tuyền cùng chuyên gia người Hàn Quốc và các thành viên trong đoàn chụp ảnh sau khi nhận HCB. Ảnh: Hải Danh

Ở trận chung kết dù đã rất cố gắng nhưng Kim Tuyến đã không thể vượt qua được đối thủ rất mạnh người Hàn Quốc là Sim Jae-young, qua đó giành tấm HCB thế giới lịch sử cho taekwondo Việt Nam.

Kết quả trận đấu này: 1-3 (hiệp một), 2-6 (hiệp hai) và chung cuộc 9-18.