Tân HLV U19 Việt Nam sẽ chạm trán người Thái trong tháng 10 tới

Chia sẻ với giới truyền thông, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết ĐT U19 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu giao hữu ở Thái Lan trong tháng 10 tới.

 

Trước thềm vòng loại U19 châu Á dự kiến tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 11/2019, VFF đã bổ nhiệm ông Philippe Troussier làm HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam. 

Với kinh nghiệm cầm quân cũng như khả năng phát hiện tài năng trẻ của mình, ông Troussier được kỳ vọng sẽ giúp U19 Việt Nam tái hiện chiến tích lịch sử của lứa Quang Hải năm nào.

Phó chủ tịch VFF cho biết U19 Việt Nam sẽ đá giao hữu tại Thái Lan

Phó chủ tịch VFF cho biết U19 Việt Nam sẽ đá giao hữu tại Thái Lan

Để giúp U19 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi châu lục, VFF vừa nhận lời tham dự giải đấu giao hữu ở Thái Lan. Điều này đã được PCT VFF Trần Quốc Tuấn tiết lộ.

“Chúng tôi xác định muốn phát triển BĐVN là phải tập trung đầu tư cho các đội tuyển trẻ, để có mặt thường xuyên ở những giải đấu chính thức cấp càng cao càng tốt. Hai kỳ liên tiếp, U19 Việt Nam có mặt ở VCK U19 châu Á.

Sắp tới, ĐT U19 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu ở Thái Lan, gặp các đối thủ có giá trị về chuyên môn gồm U19 Uzbekistan, U19 Hàn Quốc và U19 chủ nhà Thái Lan. Qua những chuyến tập huấn và các giải đấu, chúng tôi kỳ vọng các cầu thủ sẽ tích luỹ đủ kinh nghiệm, tập trung tối đa, quyết tâm đạt mục tiêu bước đầu lọt vào VCK U19 châu Á 2020”.

Ông Tuấn cũng cho biết VFF sẽ quan tâm và thúc đẩy đào tạo bóng đá trẻ để hướng tới mục tiêu giành vé tham dự VCK World Cup 2026.

“Phát triển bóng đá trẻ là nền tảng giúp cho các đội tuyển có lực lượng mạnh trong tương lai, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Chúng tôi kiên định đầu tư ngày càng lớn hơn nữa cho bóng đá trẻ, đặc biệt khi cơ hội dự World Cup 2026 cho các nước trong khu vực Đông Nam Á lớn hơn do FIFA tăng số đội dự lên 8,5 suất”, vị phó chủ tịch VFF chốt lại.