Tay đua Đồng Tháp Trần Tuấn Kiệt xuất sắc thắng chặng

(VOH) - Trưa ngày 27/10, Cuộc đua xe đạp VTV cúp Tôn hoa sen lần thứ V-2020 đã khép lại chặng đua thứ 4 từ Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hoá) về Thành phố Vinh (Nghệ An) đường dài 134km.

Tay đua Trần Tuấn Kiệt của đội Dược Domesco Đồng Tháp đã có màn nước rút ấn tượng tại TP. Vinh trước tay đua đàn anh Lê Nguyệt Minh của đội TP. HCM Vinama để giành chiến thắng chặng sau 3h12’58” với tốc độ trung bình là 41,666km/h.

Sáng nay thời tiết khá dễ chịu và thuận lợi cho các tay đua tranh tài chặng đua thứ 4 với lộ trình tương đối 134 km từ Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hoá) về Thành phố Vinh (Nghệ An) nên đã xảy ra liên tiếp những cuộc rượt đuổi và bức phá của các cua rơ trên đường đua.

Ê-kíp TP. HCM Vinama đã có những toan tính chiến thuật vô cùng hợp lý ở chặng đua này khi tay đua Lê Nguyệt Minh đã cùng với nhiều tay đua khác đã bức tốp đông ra đi khi đi được 20km. Tại các vị trí điểm thưởng dọc đường, tay đua Lê Nguyệt Minh đã thể hiện bản lĩnh nước rút của mình để giành 15 điểm thưởng dọc đường tuyệt đối để củng cố điểm số áo xanh sau 4 chặng.

Tay đua Trần Tuấn Kiệt ( bên phải) thể hiện màn nước rút ấn tượng tại đích đến

Nếu như Sprint 1 khi đoàn đua đi được 49km đã chứng kiến tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TP. HCM Vinama giành chiến thắng trước Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco Đồng Tháp) và Tống Thanh Tuyền (Quân khu 7) thì ở Sprint thứ 2 khi đi được 84 km và tại Sprint 3 khi đi được 111km, tay đua Lê Nguyệt Minh với khả năng nước rút của mình, khi liên tiếp giành chiến thắng trước Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco Đồng Tháp) và Huỳnh Nhựt Hoà của Bikelife Đồng Nai.

Còn tại đích đến tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An) vẫn là 3 tay đua Lê Nguyệt Minh, Trần Tuấn Kiệt và Huỳnh Nhựt Hoà thể hiện màn nước rút ấn tượng, nhưng do đuối sức ở những đợt rút giải thưởng dọc đường, nên tại đích tay đua Trần Tuấn Kiệt của đội đua Dược Domesco Đồng Tháp với sức trẻ của mình đã đánh bại tay đua đàn anh Lê Nguyệt Minh của đội TP.HCM Vinama nửa bánh xe với thành tích 3h12’58” với tốc độ trung bình là 41,666 km/h.

Với sự xuất sắc của tay đua Trần Tuấn Kiệt ngay tại đích đến với màn nước rút ấn tượng, chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc do tay đua người Đồng Tháp này nắm giữ sau chặng 4. Còn với sự ấn tượng của tay đua Lê Nguyệt Minh tại các Sprint dọc đường cùng với việc về nhì tại đích đến, tay đua TP. HCM Vinama tiếp tục củng cố số điểm áo xanh sau 4 chặng với 60 điểm.

Trong khi chiếc áo vàng danh giá sau 4 chặng vẫn thuộc về tay đua Loic Desriac ( Bike life Đồng Nai) khi có tổng thời gian sau 4 chặng ít nhất. Còn danh hiệu đồng đội sau 4 chặng, TP. HCM Vinama tiếp tục dẫn đầu, hạng nhì là đội Bike Life Đồng Nai khi hơn 30 giây và hạng ba là đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang khi hơn đến 1 phút 49 giây.

Trần Tuấn Kiệt, đua xe đạp VTV cúp Tôn hoa sen, ngày 27 tháng 10 năm 2020
Tay đua Trần Tuấn Kiệt mặc áo trắng sau chặng 4

Ngày mai (28/10), giải sẽ tiếp tục diễn ra với chặng đua thứ 5 - chặng đua đồng đội tính giờ, khi xuất phát và về đích tại Quảng trường Bình Minh, Cửa Lò, Nghệ An đường dài dự kiến 20km. Đây sẽ là chặng đua đầy hấp dẫn và kịch tính với điểm nhấn là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa hai ê kíp TP.HCM Vinama và Bike Life Đồng Nai trong việc tranh chấp danh hiệu áo vàng và đồng đội chung cuộc.