Tay đua Hà Lan David van Eerd giữ chắc áo vàng và áo xanh tổng sắp

(VOH) - Ngày 9/9, giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2018 thi đấu chặng 8 vòng quanh TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam dài 50km.

Dù hết sức nỗ lực nhưng các tay đua Việt Nam vẫn không thể lấy được áo xanh và áo vàng từ các tay đua nước ngoài.

Tay đua Hà Lan David van Eerd giữ chắc áo vàng và áo xanh tổng sắp

Tay đua Hàn Quốc Im Jaeyeon giơ tay mừng chiến thắng khi về nhất chặng 8.

Chặng đua ngắn đã chứng kiến những cuộc tấn công nước rút quyết liệt của các tay đua nhằm soán ngôi áo xanh vua nước rút. Tuy nhiên, các cuộc tấn công tách tốp đều không thành công khi những tay đua nằm trong nhóm tranh chấp thứ hạng cao đã đeo bám nhau quyết liệt.

Đưa nhau về đích theo đoàn đông tranh nước rút, có lợi thế ở vào vị trí hết sức thuận lợi, tay đua Hàn Quốc Im Jaeyeon (Korail Cycle Team) bằng những guồng chân mạnh mẽ đã lao như tên bắn qua vạch đích, xuất sắc giành chiến thắng chặng 8 với thành tích là 1 giờ 11 phút 8 giây, tốc độ trung bình 42,076 km/giờ.

Về nhì là tay đua có nước rút tốt nhất Việt Nam Nguyễn Thành Tâm (đội Tập đoàn Lộc Trời), tiếp theo là  Arin Iswana (PGN, Indonesia). Người đang nắm giữ cả áo vàng và áo xanh là tay đua Hà Lan David van Eerd về đích thứ 6.

Như vậy, không có cuộc đổi ngôi nào sau chặng đua này khi trật tự trên bảng tổng sắp vẫn giữ nguyên. David van Eerd vẫn giữ chắc 2 danh hiệu danh giá là áo vàng và áo xanh tổng sắp. Chiến thắng chặng 8 của Im Jaeyeon chỉ giúp anh rút ngắn khoảng cách điểm áo xanh so với tay đua Hà Lan, và vẫn còn nhiều cơ hội cạnh tranh phía trước. Chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất vẫn thuộc về Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Nội dung đồng đội, dẫn đầu vẫn là Tập đoàn Lộc Trời, tiếp theo là Bike Life Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày 11/9, đoàn đua sẽ bước vào chặng đua dài nhất giải từ TP Tam Kỳ đi TP Quy Nhơn (Bình Định), lộ trình dự kiến 242 km.