Tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh có chiến thắng đầu tay ở Cúp Truyền hình 2020

(VOH) - Tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh tung nước rút ấn tượng để lần đầu tiên giành chiến thắng chặng ở chặng đua thứ 4 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020

Chặng hôm nay vòng quanh cầu Tràng Tiên - Phú Xuân, thành phố Huế, cự ly 42 km, vừa diễn ra sáng 22/5.

Trên đường đua, êkip TPHCM vẫn chủ động làm máy kéo để duy trì tốc độ. Một nhóm nhỏ 5 tay đua thoát ra đi trong nhóm đầu để giành các giải thưởng dọc đường. Sau đó, khi còn 5 vòng, nhóm sau bắt kịp nhóm đầu để cùng nhau về đích. Tốc độ đoàn đua được đẩy lên rất cao, có lúc xấp xỉ 50km/giờ.

Với sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội, đương kim áo xanh năm 2019 Lê Nguyệt Minh đã có được vị trí thuận lợi để nước rút thần tốc. Tay đua được mệnh danh vua nước rút của làng xe đạp thể thao Việt Nam dễ dàng vượt qua các đối thủ để về đích đầu tiên. Về nhì là tay đua Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai), còn Trịnh Đức Tâm (đội tập đoàn Lộc Trời An Giang) về thứ ba.

ay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh , cúp truyền hình

Tay đua Lê Nguyệt Minh xuất sắc nhất chặng, trở lại cuộc đua vua áo xanh nước rút

Có thể nói, đây là chiến thắng chặng hết sức ý nghĩa của tay đua TPHCM. Suốt ba chặng đầu, Nguyệt Minh liên tiếp gặp sự cố, nên rất quyết tâm về nhất chặng này để giải toả sức ép cho toàn đội. Không chỉ vậy, nhà đương kim áo xanh còn đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ, khiến cuộc cạnh tranh chiếc áo xanh nước rút thêm phần hấp dẫn. “Nhân chiến thắng này, tôi muốn nhắn gửi với các đồng đội rằng, đường đua còn rất dài, chúng ta hãy nỗ lực và quyết tâm để cùng nhau chiến đấu" - Nguyệt Minh chia sẻ.

Trên bảng xếp hạng tổng sắp sau 4 chặng, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) vẫn giữ vững áo vàng dành cho tay đua xuất sắc nhất lẫn áo xanh dành cho tay đua có nước rút tốt nhất. Tay đua trẻ Võ Thanh An (đội 620 Châu Thới Vĩnh Long) tiếp tục nắm giữ áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc, còn Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) mặc áo đỏ vua leo núi.

Ngày mai 23/5, đoàn đua thi đấu chặng năm từ thành phố Huế đi thành phố Đà Nẵng. Chặng này dài 113km, nhưng các tay đua phải liên tiếp chinh phục các ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và đèo Hải Vân.

Sốc: Barca dùng 7 cầu thủ để đổi lấy Martinez: Theo Sport, Barca đã chuẩn bị 7 cầu thủ để tiến hành trao đổi với Inter Milan cho tiền đạo Lautaro Martinez.

 

Mancini ủng hộ sao trẻ Roma vươn tới tầm phi thường: HLV ĐT Ý, Roberto Mancini tin rằng ngôi sao trẻ của Roma, Nicolo Zaniolo có thể phát triển thành một cầu thủ phi thường.