Tay vợt số 1 thế giới Djokovic nhiễm Covid-19

(VOH) - Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic là người thứ tư dương tính với Covid-19 sau giải đấu do anh tổ chức mà không có quy định về giãn cách.

Cùng bị nhiễm bệnh với Djokovic còn có vợ anh, nhưng các con của họ lại có quả âm tính với virus corona. 
Trước đó, anh đã tham dự lượt đấu đầu tiên của giải Adria Tour tại Belgrade (diễn ra trong 2 ngày 13-6 và 14-6), và ra sân chống lại chính Djokovic. Ở lượt đấu thứ 2 của Adria Tour, Troicki không tham gia, và ở lượt đấu này (diễn ra trong 2 ngày 20-6 và 21-6), 2 tay vợt tham gia thi đấu là Grigor Dimitrov cùng với Borna Coric đồng loạt bị nhiễm virus.

Djokovic,  Covid-19

Djokovic, Dimitrov và nhiều tay vợt khác trong một buổi giao lưu tại Adria Tour vừa qua. Ảnh: Sky Sport.

Adria Tour là ý tưởng của Djokovic về một giải quần vợt diễn ra ở Belgrade (Serbia) và Zadar (Croatia) nhằm gây quỹ từ thiện. Tuy nhiên, giải đấu này không có các quy định về giãn cách xã hội khi các tay vợt được phép thoải mái giao lưu với người hâm mộ và nhảy giữa đám đông ở hộp đêm. Hôm qua, có ba tay vợt dự giải này đã bị phát hiện nhiễm nCoV là Grigor Dimitrov, Borna Coric và Viktor Troicki. Hai thành viên trong nhóm hỗ trợ Djokovic cũng dương tính với virus.

"Adria Tour tổ chức để giúp các tay vợt Đông Âu có cơ hội thi đấu cọ xát với nhau. Giải đấu được tổ chức khi COVID-19 suy giảm, với mục đích gây quỹ từ thiện nhưng đáng tiếc lại xảy ra sự cố này", Djokovic bày tỏ sự hối tiếc về điều này.

Djokovic,  Covid-19

Những tay vợt tham dự Adria Tour.  Ảnh: Getty Images

Tay vợt số một thế giới Djokovic  vấp phải chỉ trích từ người hâm mộ vì để xảy ra sự việc trên. Tay vợt người Australia Nick Kyrgios gay gắt: "Thật thiếu suy nghĩ khi quyết định tổ chức một giải giao hữu vào lúc này. Đúng là mọi thứ đang dần phục hồi nhưng việc không tuân thủ các quy định sẽ dẫn tới sự việc như thế này đây. Dịch bệnh không phải là trò đùa".

Sáng  23/6, chuyên gia đánh đôi Troicki chính thức lên tiếng xác nhận, anh và người vợ đang mang bầu của mình, đồng thời bị nhiễm virus corona.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ với Adria Tour, Troicki đã đăng ký tham dự giải Eastern European Championship (cũng diễn ra tại Belgrade) do Janko Tipsarevic - cựu đồng đội của Troicki và cả Djokovic, nay đã giải nghệ, đứng ra tổ chức. Tuy vậy, Troicki đã rút lui khỏi giải đấu này sau khi nhận tin anh và vợ của mình đều dương tính với Covid-19.

Về phần của mình, Dimitrov - người đầu tiên bị xác nhận nhiễm virus corona vì tham dự Adria Tour - hiện đang tỏ ra khá là lạc quan, và có sức khỏe khá ổn định. Vị đại diện của Dimitrov, ông Georgi Stoimenov, chia sẻ trên Kênh truyền hình BTV của Bulgaria: “Grigor rất ổn. Cậu ấy đang dần dần hồi phục. Ngày hôm qua, cậu ấy đã không còn triệu chứng nào căn bệnh, những dấu hiệu mà cậu ấy từng trải nghiệm trước đây. Cậu ấy chỉ còn cảm thấy có đôi chút mệt mỏi, nhưng đang trở nên khỏe hơn”.

“Khi cậu ấy vừa quay về Monaco, cậu ấy cảm thấy rất mệt mỏi và phải trải qua tất cả các kiểm tra xét nghiệm. Thực chất, cậu ấy không thật sự trải qua xét nghiệm đặc biệt để xác nhận có bị nhiễm Covid-19 hay là không, mà chỉ có tổng xét nghiệm cơ thể, rồi đột nhiên, kết quả cho thấy rằng, cậu ấy đã dương tính với virus. Để cho chắc ăn, các bác sĩ đã tiến hành chụp phổi cho Dimitrov, phim chụp cho thấy, phổi của cậu ấy hoàn toàn sạch sẽ, điều đó khiến chúng tôi cảm thấy rất vui mừng”, ông Stoimenov kể.

Covid-19 đã làm nhiều giải quần vợt phải hủy bỏ hoặc hoãn, trong đó có Wimbledon. Các giải đấu dự kiến trở lại vào tuần sau nhưng có thể sẽ phải thay đổi vì sự cố trên.