Thắng ấn tượng Thang Long Warriors, Hochiminh City Wings trở lại ngôi đầu VBA 2019

(VOH) - Tối 2/7, chạm trán nhau tại nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội) trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á VBA 2019, Thang Long Warriors và Hochiminh City Wings đã cống hiến đến cho người hâm mộ

Với quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục duy trì thế bám đuổi với đội đầu bảng Saigon Heat, cả Thang Long Warriors lẫn Hochiminh City Wings đều thi đấu cực kỳ nỗ lực và mang đến một thế trận đua tranh hấp dẫn.

Nếu như đội chủ nhà Thang Long Warriors sở hữu cặp “bài trùng” Justin Young (7 điểm) - Jaywuan Hill (6 điểm) với khả năng tấn công cận rổ xuất sắc thì ở phía Hochiminh City Wings, “xạ thủ” Michael Soy cũng trình diễn một phong độ ấn tượng (9 điểm) và giúp đội khách duy trì thế cân bằng (20-20) khi hiệp 1 kết thúc.

Thang Long Warriors, Hochiminh City Wings, VBA 2019

Hochiminh City Wings có chiến thắng ấn tượng ngay trên sân khách để trở lại ngôi đầu bảng

Khoảng thời gian tiếp theo, trong khi Thang Long Warriors có dấu hiệu chững lại thì Hochiminh City Wings lại chơi bùng nổ để vượt lên dẫn điểm trước đội chủ sân Tây Hồ (36-28). Thang Long Warriors đã vùng dậy mạnh mẽ trong hiệp 3 và với màn thể hiện chói sáng của Jaywuan Hill (ghi 18 điểm), “Các chiến binh Khủng long” đã lội ngược dòng thành công để kết thúc hiệp 3 với ưu thế tỷ số 52-50.

Những phút còn lại, cả hai đội tiếp tục mang đến cho người hâm mộ một thế trận rượt đuổi nghẹt thở. Tuy nhiên, ở những khoảnh khắc quyết định, các tình huống ghi điểm của Michael Soy (7 điểm) và Vincent Nguyễn (4 điểm) đã giúp Hochiminh City Wings xoay chuyển cục diện để giành chiến thắng kịch tính tại Tây Hồ (66-64).

Kết quả này đã giúp Hochiminh City Wings trở lại ngôi đầu, cân bằng thành tích với Saigon Heat trên bảng xếp hạng, cùng đạt hiệu suất thắng 71.4%, hứa hẹn sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh ngôi đầu trong giai đoạn tới càng trở nên hấp dẫn.

Về phía Thang Long Warriors, dù Jaywuan Hill (26 điểm), Justin Young (11 điểm) và Nguyễn Tiến Dương (10 điểm) đều đã thi đấu đầy cố gắng nhưng những nỗ lực của họ là chưa đủ để mang về chiến thắng cho “Các chiến binh Khủng long”. Trận thua này cũng khiến đội chủ sân Tây Hồ bị suy giảm hiệu suất thắng và đối diện khả năng bị Danang Dragons giành lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Matt Juranek sẽ vẫn còn cơ hội lấy lại thể diện trước Hochiminh City Wings khi hai đội có màn tái ngộ tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương vào ngày 6/7 tới.