Thắng chật vật Moldova, HLV Pháp vẫn được khen tới tấp

Các học trò đồng loạt dành những lời có cánh cho HLV Didier Deschamps sau chiến thắng 2-1 của Pháp trước Moldova.

Tiếp đón Moldova tới sân nhà trong bối cảnh đã chắc suất lọt vào VCK Euro 2020, Pháp đã nhập cuộc không tốt. Ngay phút thứ 9, Vadim Rata đã mở tỷ số cho đội bóng được xem là không cùng đẳng cấp ngay tại sân Stade de France.

Trong phần còn lại của trận đấu, Pháp đã phải rất nỗ lực mới lội ngược dòng thành công bởi 2 bàn thắng của Raphael Varane và Olivier Giroud các phút 35 và 79. Tuy nhiên, Les Bleus có thể còn tệ hơn nữa nếu không có tác động từ HLV Didier Deschamps trong giờ nghỉ giải lao.

HLV Deschamps có tác động lớn đến các học trò

HLV Deschamps có tác động lớn đến các học trò

Sau trận, Giroud đã tiết lộ khả năng truyền cảm hứng từ ông thầy. Chân sút 33 tuổi nói với phóng viên: “Pháp đã có thể ghi bàn trước khi được hưởng penalty phút 79. Nhưng phải thấy rằng chúng tôi đã khởi đầu trận đấu không tốt.”

“Chúng tôi thi đấu thiếu nhiệt tình ở mọi tình huống tranh chấp, thiếu chính xác ở những pha bóng cuối cùng và thiếu động lực để đưa mọi chuyện đi đúng hướng. Sang hiệp 2, mọi chuyện đã tích cực hơn.”

“Chúng tôi giàu ý tưởng hơn và tạo ra được nhiều cơ hội hơn. HLV trưởng đã đưa ra yêu cầu cho các cầu thủ trong giờ nghỉ bao gồm việc giải quyết tốt các tình huống, chạy chỗ nhiều hơn. Chúng tôi đã tuân thủ và có sự khởi sắc trong lối chơi.”

Tương tự như đồng đội, Griezmann cũng đánh giá cao tác động của HLV Deschamps lên ĐT Pháp: “Đúng là chúng tôi đã không có trận đấu hay, đặc biệt là trong hiệp 1.”

“Nhưng HLV trưởng đã thúc đẩy toàn đội rất nhiều trong giờ nghỉ và chúng tôi đã có những phản ứng tích cực. Dù chơi không tốt, chúng tôi vẫn có chiến thắng chung cuộc.”

C.T