Thắng đậm Burnley, Guardiola tung hô sao đóng thế Man City

HLV Pep Guardiola khẳng định luôn có niềm tin vào Gabriel Jesus, người lập cú đúp trong trận thắng Burnley 4-1.

Với chấn thương của Sergio Aguero, Gabriel Jesus đã được đá chính trên sân Burnley tại vòng 15 Premier League. Nhân cơ hội này, tiền đạo người Brazil đã tận dụng triệt để với một cú đúp.

Jesus mở ra chìa khóa trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Burnley. Anh ghi 2 bàn đầu tiên trước khi Rodri và Mahrez lần lượt lập công. Cầu thủ 22 tuổi ngắt mạch 5 trận không ghi bàn ở Premier League và nhận được những lời khen tặng từ ông thầy Pep Guardiola.

Jesus lập một cú đúp vào lưới Burnley

Jesus lập một cú đúp vào lưới Burnley

HLV người Tây Ban Nha nói với phóng viên: “Đương nhiên, thay thế Aguero không dễ dàng chút nào. Nhưng chúng tôi chưa từng nghi ngờ ở Jesus. Là một tiền đạo, có khi bạn ghi bàn nhưng cũng có khi rơi vào chuỗi trận im tiếng.” 

“Chúng tôi cần những cầu thủ chất lượng trên tiền tuyến để tạo đột biến. Chúng tôi cần Jesus. Các tiền đạo có nhiệm vụ ghi bàn song cậu ấy còn làm hơn thế với sự di chuyển linh hoạt và đầy quyết tâm.”

“Nhưng dĩ nhiên, với những chân sút như Jesus hay Aguero, bàn thắng vẫn là điều quan trọng nhất. Chúng tôi đã có một trận đấu tốt. Chúng tôi kiểm soát thế trận và không để tạo ra nhiều sóng gió, ngoại trừ 1 tình huống trong hiệp 1 và bàn thua ở những phút cuối.”

“Chúng tôi đã thực sự có màn trình diễn ấn tượng. Trình độ cầu thủ của chúng tôi đã tạo ra sự khác biệt.”

C.T