Thắng Man City, Mourinho vẫn ‘ăn gạch’ từ cựu sao Tottenham

Cựu danh thủ Jermain Jenas cho rằng Jose Mourinho phải cần tới may mắn mới có thể cùng Tottenham đánh bại Man City.

Trên sân nhà, Tottenham đã vượt qua Man City với tỷ số 2-0 đầy bất ngờ ở vòng 25 Premier League. Qua đó, Spurs vươn lên thứ 5 trên BXH với chỉ 4 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea.

Trong khi nhiều người khác dành những lời ca tụng cho HLV Jose Mourinho của Tottenham, Jenas lại nghĩ ngược lại. Cựu tiền vệ này dành những lời tiêu cực cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau 90 phút đầy kịch tính tại London.

Mourinho vẫn nhận chỉ trích dù giúp Tottenham hạ Man City

Mourinho vẫn nhận chỉ trích dù giúp Tottenham hạ Man City

Jenas nói trên kênh truyền hình BBC: “Những con số thống kê sau trận thắng của Tottenham trước Man City có thể khiến chúng ta nghĩ rằng Mourinho quá tài năng. Nhưng thực tế là Man City đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.”

“Ở đầu trận, Tottenham đã chơi đầy chắc chắn và mạnh mẽ. Đó là điều mà Mourinho ưa thích khi bước vào các trận đấu lớn. Nhưng Man City cũng chơi tốt như thường lệ và khiến hàng thủ bên kia vất vả.”

“Tôi khi còn khi đấu đã từng tham gia những trận đấu mà chúng tôi giành chiến thắng dù lép vế ở phần lớn thời gian. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, chúng tôi đều nghĩ mình xứng đáng có được thành quả đó.”

“Nhưng khi nhìn lại, chúng tôi thấy rằng mình đã không thua bởi may mắn, cũng như Tottenham vừa qua. Họ đã quá may khi không lọt lưới vài lần trước khi chơi hơn người bởi Zinchenko nhận thẻ đỏ.”

“Ngay cả trong phần còn lại, họ cũng không quá lấn lướt và bàn tỷ số đến bất ngờ. Cách chơi dựng xe bus của Mourinho đã phát huy hiệu quả. Nhưng người hâm mộ Tottenham sẽ không chấp nhận cách chơi tiêu cực như vậy lặp lại trên sân nhà quá nhiều.”

C.T