Thắng Nepal, U23 Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8 ASIAD 2018

(VOH) - Hạ U23 Nepal với tỉ số 2 - 0, U23 Việt Nam đã sớm giành vé vào vòng 1/8 Asiad.

Hai pha lập công của Anh Đức và Văn Đức mang về chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Nepal, cùng tấm vé sớm vào vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 18.

Ngay từ trước trận đấu, một kết quả với chiến thắng nghiêng về Việt Nam đã được nhiều chuyên gia dự báo, kể cả báo giới Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khi trận đấu với U23 Nepal bắt đầu, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi tạo ra 4 sự thay đổi nhân sự so với trận thắng U23 Pakistan. Công Phượng, Văn Quyết, Văn Hậu và Xuân Trường được cho nghỉ. Dù vậy, với những kép phụ giàu đột biến như Văn Đức, cùng với bộ đôi Quang Hải - Anh Đức, U23 Việt Nam vẫn hoàn toàn chiếm thế chủ động.

Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng đầu tiên (Ảnh: Vietnamnet)

Sau những phút đầu chủ động nhập cuộc chậm, U23 Việt Nam nhanh chóng tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành Limbu. 

Ở phút thứ 31, đón đường chuyền của của đồng đội, Phan Văn Đức thực hiện quả tạt bên cánh trái rất vừa tầm để tiền đạo Anh Đức băng vào đánh đầu tung lưới U23 Nepal.

Tiếp tục ở phút thứ 64, Anh Đức thoát xuống rất thoáng bên cánh trái trước khi nhả bóng ra cho Phan Văn Đức trong tư thế trống trải, cầu thủ của SLNA dứt điểm chân trái hiểm hóc tung lưới U23 Nepal lần thứ 2.

Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang Seo và đội bóng xứ sở hoa anh đào Nhật Bản cùng có được 6 điểm và hiệu số bàn thắng - bại là +5. Nên trận đấu cuối cùng giữa hai đội sẽ quyết định ngôi đầu bảng D.

U23 Nhật Bản cũng đã vượt qua vòng bảng nên trận đấu cuối cùng giữa thầy trò HLV Park Hang Seo với đội bóng xứ sở hoa anh đào sẽ quyết định ngôi đầu bảng D.