Thắng nhọc West Ham, Man City đứt mạch giữ trắng lưới trên sân nhà ở Premier League

(VOH) – Tối 27/2, Manchester City trên sân nhà đã có chiến thắng nhọc 2-1 trước West Ham United ở trận đấu sớm vòng 26 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Manchester City tiếp đón West Ham trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 26 Ngoại hạng Anh. Với phong độ vô cùng ấn tượng và lợi thế sân nhà, Man City tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phải đến phút 30 thì thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông.

Nhận bóng ở bên cánh phải, De Bruyne thực hiện quả tạt vào vòng cấm chính xác đến từng centimet tạo điều kiện cho trung vệ Ruben Dias thoải mái đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Randolph.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Man City vẫn tiếp tục làm chủ thế trận và uy hiếp khung thành của West Ham. Những phút cuối hiệp 1, West Ham bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và có được bàn thắng gỡ hòa chỉ 2 phút trước giờ nghỉ giải lao.

Trong một pha phản công nhanh, Coufal căng ngang cho Lingard dứt điểm 1 chạm vô tình thành đường chuyền để Antonio dứt điểm cận thành tung lưới Man City.

Thắng nhọc West Ham, Man City đứt mạch giữ trắng lưới trên sân nhà ở Premier League
Man City đứt mạch giữ trắng lưới trên sân nhà đầy ấn tượng ở Premier League.

Bước sang hiệp 2, West Ham đẩy cao đội hình khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn. Trong một thế trận khá bế tắc, hàng thủ của Man City lại một lần nữa tỏa sáng. Phút 68, Mahrez đi bóng lắt léo trước khi chuyền bóng ra cho Stones ở vị trí trống trải và trung vệ người Anh thoải mái đệm lòng chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút còn lại, West Ham đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và suýt chút nữa khiến Man City phải chia điểm. Đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, Lingard thực hiện đường chuyền điểm rơi vào vòng cấm nhưng Diop lại đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Chung cuộc, Man City đánh bạn West Ham với tỷ số 2-1. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 13 điểm với đội xếp thứ hai Manchester United.

Riêng cá nhân Kevin De Bruyne, pha kiến tạo giúp Ruben Dias mở tỷ số trận đấu đã giúp anh có 11 pha kiến tạo tại Premier League mùa này.

Cùng với tiền đạo Harry Kane của Tottenham, anh là 1 trong 2 cầu thủ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù kể từ đầu giải. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, De Bruyne và Kane cũng đang không có đối thủ tính riêng ở tiêu chí kiến tạo.

Thắng nhọc West Ham, Man City đứt mạch giữ trắng lưới trên sân nhà ở Premier League
Kevin De Bruyne vào top 10 vua kiến tạo trong lịch sử Premier League.

Đáng chú ý, đường chuyền mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc của De Bruyne đã là pha kiến tạo thứ 77 của cựu tiền vệ Chelsea kể từ khi anh tới thử sức ở Premier League. Qua đó, De Bruyne đã vượt qua Teddy Sheringham để lọt vào top 10 trong danh sách các cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Dẫn đầu danh sách này là Ryan Giggs (cựu tiền vệ MU), 1 trong 8 cầu thủ đã giải nghệ hoặc không còn chơi bóng tại Premier League. Trong khi đó James Milner và De Bruyne là 2 cầu thủ hiếm hoi trong top 10 vẫn có thể cải thiện thành tích kiến tạo).

Ngoài ra, với việc để thủng lưới ở trận đấu này, Man City đã chấm dứt quãng thời gian giữ sạch lưới trên sân nhà ở Premier League kéo dài trong suốt 629 phút (tương đương với gần 7 trận). Trước bàn thua này, lần gần nhất hàng phòng ngự Man City bị xuyên thủng ở Etihad tại giải Ngoại hạng Anh là ở trận họ để West Brom cầm hòa 1-1 hôm 16/12 năm ngoái.

VÒNG 26 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 27/2/2021

19h30

Manchester City

2-1

West Ham United

22h00

West Bromwich

-

Brighton

CHỦ NHẬT – NGÀY 28/2/2021

00h30

Leeds United

-

Aston Villa

03h00

Newcastle United

-

Wolverhampton

19h00

Crystal Palace

-

Fulham

19h00

Leicester City

-

Arsenal

21h00

Tottenham

-

Burnley

23h30

Chelsea

-

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 1/3/2021

02h15

Sheffield United

-

Liverpool

THỨ BA – NGÀY 2/3/2021

03h00

Everton

-

Southampton