Thắng thuyết phục Westports Malaysia Dragons, Saigon Heat chắc suất đi tiếp

(VOH) - Đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat đã có chiến thắng thuyết phục 102-88 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Westports Malaysia Dragons (Malaysia).

Tối 10/3, tại Nhà thi đấu trường quốc tế Canada (Quận 7, TPHCM), đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat đã có chiến thắng thuyết phục 102-88 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Westports Malaysia Dragons (Malaysia), gần như chắc suất đi tiếp, đồng thời xem như chấm dứt mọi hy vọng còn lại của đại diện Malaysia.

Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

Saigon Heat (áo trắng) đã thi đấu thăng hoa để mang về chiến thắng thuyết phục trên sân nhà, xem như chắc suất đi tiếp

Ngay từ lúc khởi đầu trận đấu, đội khách Westports Malaysia Dragons đã khiến các cổ động viên của đội chủ nhà bị bất ngờ khi vượt lên dẫn trước Saigon Heat với tỷ số 5-0. Tuy nhiên, sau khi ổn định lại tinh thần lẫn chiến thuật, các tay ném Saigon Heat bắt đầu thi đấu hiệu quả hơn. Chuỗi ghi điểm liên tiếp đến từ Akeem Scott, Maxie Esho cùng Michael Williams đã giúp Saigon Heat ngược dòng thành công và dẫn trước đối thủ 26-22 khi kết thúc hiệp 1.

Đầu hiệp 2, Michael Williams với 2 tình huống ném 3 điểm thành công liên tiếp đã giúp đội chủ nhà nới rộng cách biệt, đồng thời chiếm ưu thế, liên tiếp tổ chức những tình huống lên bóng nguy hiểm. Dù vậy, các cầu thủ Westports Malaysia Dragons vẫn chiến đấu rất kiên cường để khiến khoảng cách không bị đào sâu thêm. Khép lại hiệp 2, tỷ số là 48-41 nghiêng về phía Saigon Heat.

Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

Các cầu thủ Saigon Heat chia sẻ niềm vui chiến thắng với cổ động viên

Hiệp 3, đội chủ nhà vẫn kiểm soát tốt trận đấu và duy trì cách biệt an toàn 69-64. Sang hiệp đấu cuối, đứng trước tình thế không còn gì để mất, Westports Malaysia Dragons tấn công mạnh mẽ nhưng trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự Saigon Heat, đại diện Malaysia gần như bất lực trong việc tìm kiếm cơ hội san hoà. Khi hiệp đấu trôi qua được nửa thời gian, chúng ta gặp phải khó khăn lớn khi trung phong Maxie Esho phải rời sân. Thế nhưng, với sự bùng nổ của ngoại binh Akeem Scott (ghi 12 điểm chỉ trong 5 phút cuối), Saigon Heat đã bảo vệ an toàn lợi thế dẫn trước của mình và kết thúc trận đấu bằng thắng lợi 102-88.

Chiến thắng này đã giúp Saigon Heat bảo vệ chắc chắn vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và gần như giành lấy một tấm vé đi vào vòng đấu loại tiếp theo, còn Westports Malaysia Dragons xem như phải dừng cuộc chơi. Trận đấu tới, Saigon Heat sẽ có chuyến hành quân đến Philippines để đối đầu với đội bóng San Miguel Alab Pilipinas vào ngày 14/3.