Thắng trận thứ 7 liên tiếp, Cantho Catfish giữ vững ngôi đầu

(VOH) - Tối 24/7, Cantho Catfish đã có chiến thắng lợi thứ 7 liên tiếp ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2018 khi đánh bại Hochiminh City Wings với tỷ số 79-71 và tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng.

Với quyết tâm thoát khỏi nhóm cuối, Hochiminh City Wings đã có một trận đấu nỗ lực và gây ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng đầu bảng, Cantho Catfish. Tuy nhiên, những cố gắng của đội bóng TPHCM vẫn không thể giúp họ ngăn chặn được câu lạc bộ miền Tây đang có phong độ cao.

Thắng trận thứ 7 liên tiếp, Cantho Catfish giữ vững ngôi đầu

Thắng trận thứ 7 liên tiếp, Cantho Catfish giữ vững ngôi đầu.

Khởi đầu trận đấu, Cantho Catfish đã khiến đối thủ Hochiminh City Wings choáng ngợp khi thực hiện thành công 3 tình huống ném xa để vươn lên dẫn trước 9-1. Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV Kevin Yurkus liên tục mang đến những pha bóng bùng nổ và kết thúc hiệp 1 với tỷ số 24-16.

Khoảng thời gian tiếp theo, Hochiminh City Wings bắt đầu có xốc lại tinh thần để chơi ăn miếng trả miếng Với 20 điểm ghi được sau 10 phút, đội bóng TPHCM đã kịp rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 34-36 khi hiệp 2 khép lại.

Hai đội giằng co ở hiệp đấu thứ 3, nhưng chủ nhà Cantho Catffish tiếp tục là đội chiếm lợi thế khi dẫn trước 62-57. Hiệp thi đấu cuối cùng, với nỗ lực quật cường nhằm san bằng cách biệt, đội khách đã vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp khiến bảng rổ của đội bóng Tây Đô bị đặt vào tình trạng báo động. Hochiminh City Wings đã thành công trong việc ngược dòng khi san bằng tỷ số 66-66. 

Tuy nhiên, đây cũng là lúc Cantho Catfish khẳng định bản lĩnh. 13 điểm ghi được trong 6 phút cuối đã khiến những cố gắng trước đó của thầy trò HLV Hứa Phong Hảo trở nên vô nghĩa. Kết quả chung cuộc, đội bóng miền Tây đã giành chiến thắng với tỷ số 77-61 và tiếp tục gia cố vững chắc ngôi vị dẫn đầu.

Về phía Hochiminh City Wings, dù phải nhận thất bại, thế nhưng màn trình diễn đầy nỗ lực của họ đã khiến các cổ động viên có thêm niềm tin vào hành trình sắp tới của đội bóng.

Trong khi đó, ở trận derby Thủ đô giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes đã diễn ra vô cùng kịch tính, gay cấn và phải nhờ đến hiệp phụ, nhà đương kim vô địch Thang Long Warriors tận dụng cơ hội tốt hơn để vượt qua đối thủ với tỷ số 71-67.  Kết quả này đã giúp Thang Long Warriors áp sát vị trí nhì bảng của chính Hanoi Buffaloes.

Trận đấu tới, thầy trò HLV Todd Purves sẽ có chuyến làm khách đến sân của đội bóng đầu bảng, Cantho Catfish (28/7). Trong khi đó, Thang Long Warriors sẽ được trở về sân nhà để chạm trán Hochiminh City Wings (29/7).