Thanglong Warriors thắng đậm Hanoi Buffaloes, đặt 1 chân vào chung kết

(VOH) – Thắng lợi của Thanglong Warriors cũng mang lại lợi thế cực lớn cho họ trước thềm trận play-off lượt về diễn ra ngày 12/11 tới, mở toang cánh cửa bước vào trận chung kết.

Tối 9/11, trận bán kết thứ 2 của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2017 giữa Thanglong Warriors và Hanoi Buffaloes đã khép lại với chiến thắng nằm trong dự đoán của đội chủ nhà Thanglong Warriors. Trước trận đấu này, ở VBA năm nay, Hanoi Buffaloes đã 3 lần liên tiếp để thua trước đối thủ cùng thành phố. Và trận bán kết lượt đi ở VBA diễn ra tối 9/11 đã cho thấy, với sức mạnh vượt trội những chiến thắng của Thanglong Warriors là hoàn toàn xứng đáng

Thanglong Warriors khởi đầu rất tốt với chuỗi 7 điểm liên tiếp trước khi Hanoi Buffaloes kịp lấy lại tinh thần và liên tục bám đuổi tỷ số.  Nhưng mỗi khi đội bóng có biệt danh "Những chú trâu thủ đô" tìm cách vươn lên thì Thanglong Warriors lại ghi điểm liên tiếp. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 17-12 nghiêng về Thanglong Warriors.  Khoảng cách 5 điểm được đội chủ nhà nhân đôi khi kết thúc hiệp 2 với tỷ số 34-24. Cách biệt 10 điểm khiến Hanoi Buffaloes gặp rất nhiều khó khăn trong 2 hiệp cuối, khi mà đội chủ nhà bùng nổ để nhấn chìm hoàn toàn đội khách.

Thanglong Warriors thắng đậm Hanoi Buffaloes, đặt 1 chân vào chung kết 1

Hanoi Buffaloes (áo trắng) hoàn toàn lép vế trong cuộc đối đầu với Thanglong Warriors

Trước sức tấn công của đối phương, Hanoi Buffaloes chơi càng rối, liên tục bị mất bóng khi đang triển khai tấn công. Bên cạnh đó là nhiều đường chuyền hỏng của các cầu thủ. Trong khi đó, đội chủ nhà mang biệt danh "Những chiến binh khủng long" chơi với tinh thần vô cùng thoải mái. Liên tục Đỗ Xuân Nam và Justin Young không ít lần công phá rổ của Hanoi Buffaloes để khép lại hiệp 3 với tỷ số 52-35.

Cách biệt gần 20 điểm là trở ngại quá lớn với các cầu thủ Hanoi Buffaloes, khiến họ không những không gây được khó khăn cho đối thủ mà còn để chủ nhà liên tục ghi điểm. Trong một thế trận lấn lướt, Jaywuan Hill tha hồ thể hiện những kĩ năng tốt nhất của mình. Cho tới giữa hiệp 3, Jaywuan Hill chỉ có được 14 điểm nhưng khoảng 15 phút còn lại của trận đấu vẫn đủ để trung phong người Mỹ mang về thêm cho mình 19 điểm và khép lại trận đấu với danh hiệu xuất sắc nhất trận.

Chung cuộc, Hanoi Buffaloes để thua Thanglong Warriors với tỷ số đậm 57-82, trận thua thua 4 trong cả 4 lần đối đầu. Thắng lợi của Thanglong Warriors cũng mang lại lợi thế cực lớn cho họ trước thềm trận play-off lượt về diễn ra ngày 12/11 tới, mở toang cánh cửa bước vào trận chung kết. Đồng thời, các học trò của HLV Lee Tao Dana còn thiết lập kỷ lục mới tại VBA khi là đội bóng đầu tiên giành 6 chiến thắng liên tiếp.