Thanglong Warriors vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA 2017

(VOH) - Chủ nhà Thanglong Warriors đã có chiến thắng nghẹt thở 95-80 trước Cantho Catfish để đăng quang ngôi vô địch.

Tối 3/12, ở trận đấu thứ 5 của loạt trận chung kết giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017, diễn ra tại Hà Nội, chủ nhà Thanglong Warriors đã có chiến thắng nghẹt thở 95-80 trước Cantho Catfish để đăng quang ngôi vô địch, khép lại loạt trận chung kết căng thẳng diễn ra suốt hai tuần thi đấu với tỷ số 3-2 chung cuộc.

Trên khán đài, các cổ động viên Thanglong Warriors cổ vũ hết mình cho đội nhà

Trong trận chiến cuối cùng này, Thanglong Warriors có một khởi đầu đầy khó khăn và nghẹt thở khi để đội bóng miền Tây tạo lợi thế dẫn điểm sau cả ba hiệp đấu (17-30, 38-47 và 53-63). Mặc dù vậy, với những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của huấn luyện viên Lee Tao Dana và tinh thần thi đấu quyết liệt, đội bóng Thủ đô đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng kỳ diệu trong 10 phút cuối trận. Tận dụng việc các cầu thủ Cantho Catfish để mắc nhiều lỗi cá nhân, kết hợp với tinh thần có phần dao động của đối thủ ở hiệp đấu cuối khi có đến 8 tình huống mất bóng, Thanglong Warriors đã ghi đến 42 điểm trong khoảng thời gian này mang về chiến thắng chung cuộc 90-85 hết sức kịch tính.

Trong thế khó khăn bị Cantho Catfish dẫn trước ở 3 hiệp đầu, Thanglong Warriors (áo đỏ) bùng nổ trong hiệp cuối để mang về chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại hành trình của Thanglong Warriors trong mùa giải này, không thể phủ nhận đội bóng Thủ đô hoàn toàn xứng đáng với ngôi vương. Dù với vị thế một tân binh và phải đối đầu với những đội bóng dạn dày kinh nghiệm, “các chiến binh khủng long” liên tiếp “quật ngã” các đội bóng đàn anh một cách thuyết phục. Kết thúc giai đoạn vòng bảng, đội bóng Thủ đô xuất sắc giành lấy ngôi vị đầu bảng với 12 chiến thắng và chỉ 3 trận thua. Loạt trận bán kết, “các chiến binh khủng long” tiếp tục thể hiện phong độ huỷ diệt của mình khi liên tiếp đánh bại Hanoi Buffaloes ở hai trận đấu với một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Niềm vui của các nhà vô địch

Tại loạt trận chung kết, mặc dù liên tiếp để Cantho Catfish vươn lên dẫn trước, thế nhưng, bằng tinh thần thi đấu đầy nỗ lực, Thanglong Warriors đã hai lần san bằng tỷ số để đưa trận quyết định về sân nhà tranh ngôi vô địch và đăng quang xứng đáng.

Chiếc cúp vô địch danh giá được trao cho Thanglong Warriors cũng đã khép lại một mùa giải VBA 2017 thành công với hàng loạt trận đấu hấp dẫn cùng rất nhiều bất ngờ. Hơn 70,000 khán giả đã đến sân, hơn 3 triệu khán giả theo dõi các trận đấu trực tuyến cho thấy, bóng rổ Việt Nam đang có những phát triển ấn tượng, và tin rằng, một tương lai đầy triển vọng dành cho môn thể thao hiện đại đầy hấp dẫn này đang ở phía trước.