Thất bại ở MU, Zaha vẫn khuyên Wan-Bissaka tiếp bước mình

Tân binh 50 triệu bảng của Quỷ Đỏ tiết lộ những lời khuyên của đồng đội đàn anh người Bờ Biển Ngà ở Crystal Palace trước khi chính thức ra đi cập bến Old Trafford.

Sau thời gian dài đàm phán, Manchester United đã chính thức chiêu mộ thành công Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace với giá chuyển nhượng 50 triệu bảng hè này. Bắt đầu từ mùa giải tới đây, ngôi sao 21 tuổi người Anh gần như chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ cánh phải của Quỷ Đỏ.

Zaha và Wan-Bissaka

Wan-Bissaka được kỳ vọng thành công ở Old Trafford nhưng tất nhiên cũng chẳng có gì đảm bảo hết, nhất là khi nhìn vào tấm gương Wilfried Zaha ngày nào. Sáu năm trước, ngôi sao người Bờ Biển Ngà cũng cập bến Old Trafford từ Crystal Palace với tư cách bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex Ferguson, song đã nhanh chóng thất bại dưới thời David Moyes và bị trả về thủ đô London.

Tuy nhiên không vì thế mà Zaha trở nên thiếu ủng hộ Wan-Bissaka với quyết định khoác áo MU để nâng tầm sự nghiệp như thế này. Chia sẻ của tân binh hậu vệ cánh phải 50 triệu bảng về những lời khuyên được đàn anh đồng đội cũ gửi gắm trước khi ra đi:

“Khi biết tôi gia nhập Man United, Zaha bảo tôi hãy chơi bóng mà không cần phải sợ hãi. Tôi đến đây với tư cách của một tân binh mới và anh ấy động viên: ‘Hãy chơi trận đấu của cậu và làm lại những điều tuyệt vời như ở mùa giải trước.’ Zaha vui mừng nói rằng tôi xứng đáng với điều này và hãy không ngừng tiếp tục nỗ lực tập luyện để khẳng định mình.”

MU mở màn suôn sẻ tour du đấu hè Châu Á của mình với hai chiến thắng trước Perth Glory (2-0) và Leeds United (4-0). Sau ít ngày ở Australia, Quỷ Đỏ sẽ bay sang Singapore và Trung Quốc cho các trận đại chiến gặp Inter Milan và Tottenham, trước khi trở về Châu Âu thử sức với AC Milan ở Xứ Wales. Ở vòng đấu khai mạc Premier League 2019/20, họ sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford vào ngày 11/8.