Thật tiếc cho các thần đồng M.U khi phải làm việc cùng Mourinho!

Pablo Zabaleta thừa nhận cảm thấy tiếc cho những Anthony Martial và Marcus Rashford khi phải hợp tác cùng HLV Jose Mourinho tại Manchester United.

Cả Anthony Martial và Marcus Rashford đều được đánh giá có tiềm năng lớn nhưng đến giờ vẫn chưa thể hiện được nhiều tại Man United. Sau trận thua 1-3 của Quỷ đỏ trước Man City trong trận derby Manchester đêm chủ nhật, Pablo Zabaleta đã nêu ý kiến của mình về hai hậu bối.

Theo người cũ của Man City và hiện chơi cho West Ham, triết lý mà HLV Jose Mourinho áp dụng tại M.U đã hạn chế khả năng của Martial và Rashford. “Tôi nghĩ vấn đề nằm ở triết lý của Mourinho”, Zabaleta nói trên Sky Sports.

Martial và Rashford

Zabaleta tiếc cho Martial và Rashford khi chơi cho M.U

Chúng ta đã thấy điều này ở Inter Milan và Real Madrid. Khi một người HLV trưởng thuyết phục cầu thủ tuân theo chiến thuật của mình, mọi chuyện rất đơn giản. Một số sẽ thích điều đó và một số thì không.

Nếu nhìn vào Martial, nhìn vào Rashford, họ buộc lòng phải tham gia vào nhiều công việc khác thay vì chỉ tấn công. Họ không thể tham gia trực tiếp vào những đường bóng ở 1/3 cuối sân đối phương. Thay vào đó, chúng ta thường thấy họ tranh chấp bóng trước các cầu thủ đối phương là nhiều.

Về Martial, Zabaleta chia sẻ thêm sau cuộc đối đầu hồi tháng 9 khi West Ham của anh đánh bại M.U 3-1: “'Tất nhiên, khi bạn ra sân đá với Man City, bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi khả năng kiểm soát bóng vượt trội của họ. Nhưng với các đội bóng khác có chất lượng kém hơn, mọi chuyện sẽ khác”, lão tướng 33 tuổi tiếp tục.

Khi cùng West Ham chơi với M.U vài tuần trước, chúng tôi cảm thấy điều này. Đến Martial còn phải ngạc nhiên khi tôi liên tục băng lên tấn công ở bên cánh phải. Tôi cảm thấy mình có thể đá thêm 10 năm nữa. Martial khiến mình cảm thấy trẻ trung nhưng mặt khác, tôi thấy thương cho cậu ấy khi chỉ biết đứng nhìn tôi quay lại sân nhà.”