Thầy Park bất ngờ nhận sai khi đồng ý dự Kings Cup 2019

Chia sẻ về King's Cup 2019, HLV Park Hang Seo thừa nhận đã có một chút sai lầm khi nhận lời tham dự giải đấu ở Thái Lan.

Vào đầu tháng Sáu, ĐT Việt Nam sẽ tham gia giải giao hữu King's Cup 2019 tổ chức tại Buriram (Thái Lan). Ngoài chủ nhà Thái Lan, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội chạm trán hai đội tuyển có trình độ cao khác là Ấn Độ và Curacao. Đây được coi là bước đệm để thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo thừa nhận đã tính toán sai khi nhận lời dự King's Cup 2019. Ảnh: Như Đạt.

Tuy nhiên, thầy Park bất ngờ cho biết việc nhận lời dự giải là một sai lầm: 'Với Kings Cup, việc lựa chọn tham gia giải của tôi có lẽ vẫn hơi lấn cấn và có chút sai sót. Hiện nay, lịch thi đấu rất bận rộn, lẽ ra các cầu thủ nên có thời gian để nghỉ ngơi'.

'Trong thời gian FIFA Days, tôi nghĩ 1 trận là phù hợp. Tôi có hơi sai sót, chúng ta tới Bangkok rồi Buriram, không phải đá trên sân nhà. Lịch trình khá vất vả nên sắp tới phải xây dựng lại lịch trình cho phù hợp, không chỉ ĐTQG mà cả đội hình dự SEA Games. Tôi e ngại các cầu thủ có thể sẽ mệt mỏi'.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng việc di chuyển mới là trở ngại lớn nhất của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ông khẳng định dù bất lợi cũng như phải đối mặt với kình địch Thái Lan, không có lý do gì ĐT Việt Nam lại phải e ngại.

'Không chỉ Việt Nam, Thái Lan cũng rất mong chờ trận đấu này' - HLV Park Hang Seo nhận định: 'Khi nhận được lời đề nghị tham gia giải, tôi đồng ý vì chúng ta đang là nhà vô địch AFF Cup 2018, cấp độ U23 cũng gặp hai lần gần đây và thắng, thậm chí thắng đậm 4-0 nên họ khá tổn thương'.

'Việc Việt Nam và Thái Lan kình địch nhau giúp bóng đá 2 nước phát triển hơn. Với ĐTQG, đây là cách để các cầu thủ chứng minh năng lực, khắc phục khó khăn, thích nghi về chiến thuật và yêu cầu của BHL. Muốn ĐT phát triển, không có lý do để tránh bất cứ đối thủ nào, dù là Thái Lan hay bất cứ ai'.