Thủ môn Bùi Tiến Dũng: “Chúng tôi không ngại người Thái ở SEA Games”

Trong một phát biểu mới đây, thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định mình và các đồng đội không e ngại U22 Thái Lan ở SEA Games 30.

SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Đây là giải đấu mà ĐT U22 Việt Nam được giao nhiệm vụ mang tấm HCV lịch sử về cho bóng đá nước nhà.

Tiến Dũng khẳng định không e ngại đối đầu Thái Lan ở SEA Games 30Tiến Dũng khẳng định không e ngại đối đầu Thái Lan ở SEA Games 30

Có thể nói, đó không phải một mục tiêu dễ thực hiện khi mà chúng ta phải lật đổ sự thống trị của người Thái nhưng theo thủ môn Bùi Tiến Dũng thì anh và các đồng đội không e ngại U22 Thái Lan ở SEA Games 30.

Việt Nam chưa từng giành được HC vàng SEA Games từ khi hội nhập trở lại. Người hâm mộ và cầu thủ luôn chờ đợi khoảnh khắc đó. Năm nay, tôi và đồng đội khát khao cháy bỏng, muốn giành HC vàng, biến ước mơ thành hiện thực.

Rất khó để nói đâu là đối thủ chính của Việt Nam trong hành trình chinh phục tấm HC vàng SEA Games vào cuối năm nay. Khoảng cách trình độ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á đã được thu hẹp lại rất nhiều. Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đều đáng gờm cả. Thái Lan vẫn được xem là ứng viên sáng giá nhất. Chúng tôi tôn trọng họ nhưng không sợ. Tôi thường may mắn khi đối đầu Thái Lan, thắng nhiều hơn thua", Bùi Tiến Dũng nói thêm.

Bùi Tiến Dũng vừa cùng ĐT U23 Việt Nam vừa gây ấn tượng mạnh khi liên tiếp đánh bại Brunei (6-0), Indonesia (1-0) và Thái Lan (4-0) để đoạt vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Trong quá khứ, anh cũng từng cùng thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đối mặt với trận thua tệ hại 0-3 trước Thái Lan ở SEA Games 29. Đây là một thất bại đau đớn mà chắc chắn Bùi Tiến Dũng sẽ muốn trả lại người Thái ở SEA Games sắp tới.

C.T