Thủ môn Bùi Tiến Dũng được vinh danh Vận động viên của năm

(VOH) - Thủ môn Bùi Tiến Dũng được Giải thưởng Thể hình và Giải trí (CMG Fitness & Entertainment) 2018 tôn vinh là Vận động viên của năm trong lễ trao giải diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM

Giải thưởng Thể hình và Giải trí (CMG Fitness & Entertainment Awards) là giải thưởng do Tập đoàn CMG.ASIA tổ chức thường niên, thuộc khuôn khổ Triển lãm Tăng cường chất lượng sống LEEP ASIA (diễn ra từ 16 đến 18/8). Giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân có đóng góp nổi bật trong các lĩnh vực giải trí, thể thao, góp phần thúc đẩy việc luyện tập thể dục thể thao tại Việt Nam.

Giải thưởng năm nay xoay quanh chủ đề xuyên suốt của LEEP ASIA 2018: Nâng cao ý thức của người Việt Nam về bệnh ung thư, tăng vận động để phòng chống lại căn bệnh quái ác này. Danh sách đề cử được giới thiệu bởi hội đồng giải uy tín và kết quả cuối cùng được bình chọn công khai thông qua hệ thống trực tuyến.

CMG Awards 2018 trao các hạng mục: Biểu tượng Sắc đẹp của năm, Câu chuyện truyền cảm hứng, Gương mặt Thể hình & Giải trí của năm, Vận động viên của năm, Nhân vật Thể hình & Giải trí có ảnh hưởng của năm...

Trong đó, Vận động viên của năm (Athlete of the year) thuộc về thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tiến Dũng và tuyển U23 Việt Nam gần như trở thành người dùng của cả Việt Nam, kéo tất cả con tim người Việt thành một nhịp đập. Anh đã góp phần vào thành công chung đó với những cú bắt bóng tuyệt vời của các đối thủ.

Bùi Tiến Dũng đang trong đội hình Olympic Việt Nam thi đấu tại Á vận hội ASIAD 2018 tại Indonesia nên không thể tham dự sự kiện. Cúp tôn vinh sẽ được ban tổ chức chuyển đến tận tay anh trong thời gian sớm nhất.

Đang cùng đội tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 ở Indonesia, thủ môn Tiến Dũng nhận tin vui khi được vinh danh VĐV của năm.

Bùi Tiến Dũng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang thi đấu trong màu áo FLC Thanh Hóa tại V.League 1. Thủ môn Tiến Dũng đã có 3 lần bắt chính cho đội tuyển U20 Việt Nam tại giải vô địch U20 FIFA World Cup 2017.

Với thành tích thi đấu cùng với Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đoạt Á quân tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba theo Quyết định số 125 do Chủ tịch nước Trần Đại Quang ký.