Thủ môn Bùi Tiến Dũng quyết lấy lại phong độ tại VCK U23 châu Á 2020

Chia sẻ trong buổi tập cuối cùng của U23 Việt Nam trước khi sang Thái Lan, thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết mình sẽ quyết lấy lại phong độ ở giải đấu tới.

Chỉ còn ít ngày nữa, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào tham dự VCK U23 châu Á 2020. Trước ngày lên đường sang Thái Lan chuẩn bị cho giải, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ với giới truyền thông trong sáng 31/12/2019.

Thủ môn Bùi Tiến DũngThủ môn Bùi Tiến Dũng

Anh cho biết toàn đội đang thể hiện một quyết tâm rất cao: “Các cầu thủ đã được chuẩn bị kỹ về mặt thể lực cũng như tâm lý, chúng tôi hầu như đã sẵn sàng cho VCK giải U23 châu Á”. 

Từng là người hùng ở VCK giải đấu này cách nay 2 năm, nhưng tại SEA Games 30 vừa kết thúc, Bùi Tiến Dũng mất suất bắt chính vào tay ‘đàn em’ Văn Toản. Nói về điều này, thủ thành vừa chuyển đến CLB TP.HCM chia sẻ: “Ở tất cả mọi giải đấu thì mỗi cầu thủ đều phải cố gắng, cố gắng không chỉ cho giải đấu mà còn cho tương lai của chính mỗi người. Mục tiêu của tôi ở giải U23 châu Á là tìm lại phong độ, tìm lại suất bắt chính, cùng toàn đội phấn đấu để đi xa nhất có thể.

Những người chơi ở vị trí thủ môn như chúng tôi đã quen với áp lực. Vị trí của chúng tôi rất khác so với các cầu thủ ở phía trên, chỉ cần một sai lầm là đối diện với rất nhiều sức ép. Chúng tôi học cách phải làm quen với sức ép đấy, ngay cả khi đã mắc sai lầm vẫn phải lấy lại tinh thần nhanh nhất, để hoàn thành tiếp các nhiệm vụ tiếp theo, ở phần còn lại của trận đấu” 

Trả lời về việc gia nhập CLB TP.HCM, thủ môn người Thanh Hóa cho hay: “Đây sẽ là thử thách mới đòi hỏi sự nỗ lực nhiều hơn. Nhưng cũng là động lực để bản thân tôi phấn đấu. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ là người hùng hay người đương nhiên có vị trí số 1 gì cả, tôi và toàn đội luôn cố gắng và cố gắng để thể hiện tốt nhất trên sân. Riêng ở giải U23 châu Á sắp đến, chúng tôi sẽ giải quyết từng trận một với quyết tâm cao nhất”. 

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ rời TPHCM vào 16h chiều mai (1/1/2020), xuất hành sang Thái Lan. Tại nước bạn, đoàn quân áo đỏ sẽ có trận đấu giao hữu với Bahrain trước khi chính thức bước vào trận đấu đầu tiên gặp U23 Jordan vào tối 10/1.