Thủ môn mắc sai lầm, HAGL thua thảm Viettel

Hai sai lầm của thủ thành Trần Bửu Ngọc khiến HAGL đón nhận thất bại với tỉ số đậm khi làm khách của Viettel.

Làm khách của CLB Viettel tại vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020, HAGL để thua một cách chóng vánh với tỉ số đậm 1-4. Những sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến HAGL phải trả giá, đặc biệt khi thủ môn Trần Bửu Ngọc mắc lỗi trực tiếp trong hai bàn thua.

Tiếp đón HAGL trên sân nhà, Viettel sớm có bàn mở tỉ số chỉ sau 11 phút bóng lăn nhờ công của Khắc Ngọc (trái). Cầu thủ của Viettel chủ định tạt bóng nhưng hàng phòng ngự HAGL thiếu tập trung khiến bóng đi thẳng vào lưới.
Hàng phòng ngự HAGL một lần nữa mắc lỗi dẫn đến bàn thua, mà lần này thủ thành Bửu Ngọc là người trực tiếp gây ra sai lầm. Từ tình huống không quá nguy hiểm, Bửu Ngọc bất ngờ để bóng tuột tay, tạo điều kiện cho Bruno dứt điểm cận thành.
HLV Nguyễn Văn Đàn sau trận đấu thừa nhận hai bàn thua trong hiệp hai khiến kế hoạch chiến thuật của HAGL không thể triển khai như dự định.
Dù Văn Thanh đã gỡ lại một bàn cho HAGL vào cuối hiệp một nhưng sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến nỗ lực của các cầu thủ tuyến trên đổ bể.
Chỉ trong vòng từ phút 58 đến 61, HAGL phải nhận hai bàn thua liên tiếp, một trong số đó bắt nguồn từ sai lầm trực tiếp của thủ thành Bửu Ngọc.
Bửu Ngọc phạm lỗi với Bruno trong vòng cấm khiến HAGL phải nhận phạt đền.
Trên chấm 11 mét, Bruno đánh bại Bửu Ngọc để ấn định chiến thắng đậm 4-1 cho Viettel.
Thất bại này là điều bất ngờ bởi trong giai đoạn1, HAGL cũng làm khách của Viettel nhưng gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ và giành được kết quả hòa 3-3.
Văn Toàn và các đồng đội thất vọng khi HAGL thua đậm ngay trong trận đầu tiên của giai đoạn cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2020.
Ghi bàn mở tỉ số nhưng Vũ Văn Thanh rời sân trong hiệp hai. Cuối trận, cầu thủ này tập tễnh bước vào phòng thay đồ khi chân trái phải chườm đá.
Thất bại này khiến HLV Nguyễn Văn Đàn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt ở hàng phòng ngự nhằm hạn chế những sai sót cá nhân.