Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đội tuyển bóng đá nam và nữ giành HCV SEA Games 30

(VOH) - Tối 11/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt Đội tuyển bóng đá nam và nữ đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 30.

Tối nay (11/12), ngay sau khi máy bay đáp xuống sân bay Nội Bài, HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung cùng các học trò đã được đón về thẳng trụ sở Chính phủ dự buổi gặp mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cũng có mặt trong buổi gặp gỡ này.

Tại buổi gặp, Thủ tướng chia sẻ: Việc Việt Nam đoạt 98 huy chương Vàng, đứng thứ 2 toàn đoàn tại SEA Geames 30 là thành tích rất đáng ghi nhận và tự hào, sẽ có tổng kết đánh giá, khen thưởng huân chương trong tuần tới.

Thủ tướng cũng lý giải: có một số ý kiến nói rằng tại sao Thủ tướng chỉ gặp 2 đoàn bóng đá. Bởi vì ngày 13/12 đội tuyển bóng đá nam lên đường đi tập luyện, bóng đá nữ về nhà với gia đình, nên Thủ tướng muốn gặp gỡ các thành viên đội bóng đá nam và nữ trong dịp này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nam U22 Park Hang-seo và HLV đội tuyển nữ Mai Đức Chung. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng nhận xét: "U22 Việt Nam có sức mạnh không thể ngăn chặn, chính các HLV đã nói điều này. Đội U22 đã ghi dấu lịch sử cho bóng đá nước nhà. 

Các bạn đã đá trên 100% sức lực, có nhiều nữ cầu thủ đã thương tích đầy mình, nhiều cháu phải đi cấp cứu. Vì màu cờ sắc áo, các cháu đã chiến đấu lăn xả cả đội nữ và nam.

Khi đội nữ vô địch lần 6, đội nam HCV sau 60 năm, truyền thông đã rợp hình ảnh chiến đấu của các cháu. 2 HLV tài năng xuất sắc, tận tâm, tận lực. Các vị đã nghiên cứu kỹ chiến thuật trận đấu, sử dụng người quá giỏi, không lộ bài.

Hai HLV đã động viên các cầu thủ hãy vững tin. Điều này rất quan trọng. Tôi đánh giá cao hiệp 2, sức lực anh em rất tốt. Đá trên sức mình 100%, đặc biệt là niềm tin vững vàng. Các vị đã truyền lửa cho các cầu thủ.

Một câu hỏi đặt ra là vì sao ta chiến thắng, đầu tiên tôi cho là chúng ta có HLV giỏi, có khát vọng chiến thắng, một tinh thần rất cách mạng. Thứ hai là chúng ta có vận động viên tài hoa, có khát vọng, bản lĩnh cùng sức lực trí tuệ tràn ngập ý chí chiến đấu. Không chỉ có bản lĩnh, quyết tâm mà các bạn còn vì màu cờ sắc áo. Thứ ba là có những cổ động viên yêu bóng đá, cổ vũ tràn ngập từ sân cỏ đến các nẻo đường quê hương. Khát vọng Việt Nam đã tràn ngập trong tim các HLV, vận động viên của chúng ta.

Chiến thắng này không chỉ là chiến thắng của thể thao mà là chiến thắng của yêu nước, của lòng quyết tâm. Chưa bao giờ người dân xuống đường ăn mừng đông như thế. Buổi sáng ngoài đường không có người đi vì tối thức khuya cổ vũ bóng đá".

Thủ tướng kể lại thời khắc ở Cà Mau, người dân đổ ra đường cổ vũ. Có những đoàn thiếu niên, trẻ em cầm cờ "đi bão". Cờ và xe vẫn đi trong trật tự. Đến nay chưa có tai nạn đánh nhau xảy ra khi một lượng người đông đổ ra đường cổ vũ. Thủ tướng cũng đánh giá cao lực lượng bảo vệ trật tự an toàn hôm "đi bão" mừng chiến thắng. 

Thủ tướng và tiền đạo Tiến Linh

Việt Nam có câu "Thắng không kiêu, bại không nản", bóng đá cả nam và nữ không được chủ quan. Chính phủ mong muốn đoàn thể thao đi xa hơn nữa, trước hết là giải châu Á. Đặc biệt năm 2021, chúng ta chủ nhà SEA Games 31, các môn thể thao nói chung, đặc biệt bóng đá cần được quan tâm. Chính vì vậy cần đào tạo, tìm nhân tài cả nam và nữ, tiếp tục nghiên cứu chính sách tốt cho HLV - Thủ tướng nhắn nhủ.

Thủ tướng đề nghị Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam tiếp nhận tất cả các cầu thủ nữ sau khi giải nghệ, không để các cháu không có việc làm.

Thủ tướng đã gửi lời cám ơn bầu Đức, bầu Hiển đã dày công đào tạo thế hệ cầu thủ vàng; cảm ơn HLV Park Hang Seo, ban huấn luyện và HLV Mai Đức Chung đã giành được 2 huy chương vàng; cảm ơn các cầu thủ đã vì màu cờ sắc áo thi đấu hết mình.

Thủ tướng gặp gỡ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nam U22 Park Hang-seo. Ảnh: VGP

"Những người ngồi đây đóng góp rất lớn, mỗi người một vẻ, thậm chí có người không được nêu tên, đóng góp rất thầm lặng", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng mời 2 đội bóng dự bữa cơm giản dị. Đây cũng là một bữa cơm với tinh thần tiết kiệm.

Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng chúc mừng 2 HLV trưởng, ban huấn luyện, VFF, đặc biệt là các cầu thủ đã mang về chiến thắng.

Bế mạc SEA Games 30: Tạm biệt Philippines, hẹn gặp lại ở SEA Games 31 tại Việt Nam - Tối 11/12, SEA Games 2019 đã chính thức khép lại sau hơn 10 ngày diễn ra tại Philippines.

SEA Games 30, thành tích đoàn thể thao Việt Nam vượt xa chỉ tiêu: Đoạt 98 HCV, xếp thứ 2 toàn đoàn - SEA Games 30 khép lại thành công vang dội đối với Đoàn Thể thao Việt Nam khi các vận động viên mang về 288 huy chương, giúp Đoàn Thể thao Việt Nam giữ vị trí thứ 2 toàn đoàn.